เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ กก.6 บก.ป. นำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป. (รับผิดชอบพื้นที่สงขลา), ร.ต.อ.นพดา ณัทณพงศ์ รอง สว.(ป) กก.6 บก.ป. และ ร.ต.อ.อนุวัฒน์ ณ ปัตตานี รอง สว.สสน.บก.ป. เข้าปิดล้อมจับกุม นายประจวบ นวลจันทร์ อายุ 50 ปี ได้ที่บริเวณบ่อเลี้ยงกุ้ง ในพื้นที่ต.ปากแตระ อ.ระโนด จ.สงขลา หลังจากที่ก่อเหตุใช้มีดพร้าฟันคอ นางคลาด หรือป้าสาว รัตนานุกูล อายุ 58 ปี ภรรยา เสียชีวิตเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 99/6 หมู่ 1 ต.เพหลา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ และขับรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน บม 2891 กระบี่ หลบหนีมา

ก่อนตำรวจชุดจับกุม ได้รับการประสานงานจากตำรวจ สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ ให้ช่วยติดตามจับกุม และหาเบาะแสตามแกะรอย จนรู้ว่ามาหนีมากบดานอยู่ที่บ่อกุ้งดังกล่าว เนื่องจากเป็นสถานที่ทำงาน จึงนำกำลังเข้าจับได้ โดยที่ นายประจวบ ไม่ได้ขัดขืนแต่อย่างใด ก่อนควบคุมตัวกลับมาสอบปากคำที่ศูนย์ประสานงานกองกำกับการ 6 กองบังการกองปราบปราม จ.สงขลา พร้อมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

จากการสอบสวน นายประจวบ รับสารภาพว่า ก่อเหตุใช้มีดพร้าฆ่าภรรยาจริงกับมือ เพราะโมโหที่เห็นภรรยานอนเปลือยท่อนบนคุยโทรศัพท์กับชายอื่น และยืนยันมีหลักฐานในมือถือของภรรยา และแค้นมาก เนื่องจากที่ผ่านมาใช้ชีวิตร่วมกันมากว่า 20 ปี ช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัว แม้จะทะเลาะกันบ้าง สุดท้ายก็ดีกันเหมือนเดิม และตนยังยอมเลี้ยงลูกติดของภรรยา ส่งเสียตั้งแต่ 2 ขวบ จนเรียนจบปริญญา เมื่อก่อนเคยช่วยกันค้าขาย แต่พักหลังให้ภรรยาหยุด และตนออกมาทำงานเองให้ภรรยาอยู่บ้าน แต่กลับต้องมาเจอกับภาพแบบนี้ อีกอย่างภรรยาได้ด่าบุพการี และขู่จะหยิบมีดที่ใต้เบาะรถ จยย. มาแทง ด้วยความโกรธ จึงหยิบมีดพร้าที่วางอยู่ในบ้านข้างกระสอบมาฟันไม่ยั้งจนตาย และตั้งใจจะเข้ามอบตัวกับตำรวจอยู่แล้ว แค่ขับรถกลับมาตั้งหลักที่บ่อกุ้งก่อน จากนี้จะไม่ขอประกันตัว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากกลับไปขอขมาศพภรรยา หลังสอบปากคำและแจ้งข้อหาเสร็จ ตำรวจกองปราบฯ ก็ควบคุมตัว นายประจวบ กลับไปดำเนินที่ สภ.คลองท่อม จ.กระบี่.