เมื่อวันที่ 29 มี.ค. จากกรณีชายคลั่งใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กราดยิงใส่ประชาชน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 3 ราย เหตุเกิดภายในหมู่บ้าน กรุงเพชรวิลล่า หมู่ 3 บ้านไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ก่อนตำรวจตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมชายคลั่ง เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ อบต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี เข้าพบ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายก อบต.ต้นมะม่วง 1 ในเหยื่อคมกระสุนที่รอดชีวิตมาได้ วันนี้ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ ได้นิมนต์ พระครูมนูญสีลสังวร หรือ หลวงพ่อแถม สีลสังวโร เจ้าอาวาสวัดช้างแทงกระจาด เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งลุ่มน้ำเพชรบุรี มาถวายภัตตาหาร ประพรมน้ำมนต์ รับแจกวัตถุมงคลเพื่อความเป็นศิริมงคล แคล้วคลาด ปลอดภัย โดยมี นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดเพชรบุรี คณะผู้บริหาร พนักงาน อบต.ต้นมะม่วง เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน

ด่วน!ชายคลั่งกราดยิงชาวบ้านในพื้นที่ เพชรบุรี เสียชีวิตแล้ว2ราย-สาหัส3

นายก อบต.ต้นมะม่วง เปิดใจเล่านาทีชีวิตว่า วันเกิดเหตุช่วงบ่าย ตนได้รับแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนหลายนัดที่บ้าน ทำให้ชาวบ้านตกใจกลัว จึงมอบให้ปลัดลงไปตรวจสอบ พอไปถึงที่เกิดเหตุ ปลัดได้โทรฯ มาแจ้งว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิต ตนจึงรีบขับรถยนต์ไปที่เกิดเหตุ โดยขับรถเข้าไปทางหลังบ้านผู้ก่อเหตุ พอไปถึงพบชาวบ้านกำลังจะเข้าไปดู ตนจึงห้ามปรามไม่ให้ชาวบ้านเข้าไป พอจอดรถได้ คนร้ายก็เปิดฉากยิงใส่เข้ามาที่รถ กระสุนถูกประตูด้านซ้าย 7-8 นัด กระสุนนัดสุดท้ายได้แตกกระเด็นพุ่งเข้ามาที่ลำคอใต้กกหูขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ตนจึงรีบลงจากรถไปหลบบริเวณข้างกำแพง เพื่อไม่ให้คนร้ายยิงใส่ได้อีก และใกล้กัน ตนพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ 2 ราย จังหวะเดียวกันเลขาฯ ของตน ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่เกิดเหตุพอดี จากนั้นเลขาฯ ได้รีบพาตนขึ้นรถ ขี่ออกจากที่เกิดเหตุไปที่จุดรวมพลของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาระงับ ก่อนที่ ผกก. จะแจ้งให้ตนไปรักษาที่โรงพยาบาล

ทีมแพทย์ตรวจสอบพบว่า ตนถูกยิงบริเวณลำคอใต้กกหูซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน มีเลือดออกมาก แต่กระสุนที่ฝังในไม่มีผลกระทบอะไร จึงไม่อยากให้ผ่าเอาหัวกระสุนออก เพราะมีโอกาสเสี่ยงอันตรายสูง เนื่องจากกระสุนอยู่ลึกและใกล้กับเส้นเลือดใหญ่ ตนจึงไม่ผ่าออก

“ซึ่งเหตุการณ์นี้ ตนเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อแถม ที่ทำให้ตนแคล้วคลาดปลอดภัยมาได้ เพราะวันเกิดเหตุ ตนได้นิมนต์หลวงพ่อแถม เจ้าอาวาสวัดช้างแทงกระจาด มาทำบุญให้ที่สำนักงาน อบต. ในช่วงบ่าย แต่หลวงพ่อแถมเลื่อนเวลามาเป็นช่วงเช้า เมื่อมาถึงที่ อบต. มาเจอหลวงพ่อแถม ท่านได้เป่ากระหม่อมให้ตนแคล้วคลาดปลอดภัย ให้ศีลให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่หลวงพ่อท่านจะไปกิจนิมนต์ต่อที่ จ.สมุทรสาคร จนกระทั่งมาเกิดเหตุกราดยิง และตนรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด” นายก อบต.ต้นมะม่วง กล่าว