เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านนางอุทัย ด่วนดี อายุ 67 ปี เลขที่ 26/1 หมู่ 3 ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี มีต้นกล้วยประหลาด ต้นเดียวมีหลายเครือ และบางต้นก็มีหลายหัวปลีออกมา ถือว่าเป็นเรื่องแปลก จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า มีชาวบ้านเดินทางไปดูต้นกล้วยประหลาดจำนวนมาก ซึ่งที่ต้นกล้วยนั้นมีการนำผ้าสามสีมาผูกไว้รอบๆ และนำพวงมาลัยมาแขวนไว้ ส่วนต้นกล้วยเป็นกล้วยหอมเขียว ลำต้นเตี้ย มีเครือกล้วย 3 เครือ ในต้นเดียวกัน ซึ่งแยกออกมาเป็นเครือที่เห็นได้ชัดเจนเหมือนอยู่คนละต้น เพราะแต่ละเครือมีความแข็งแรงมาก และต้นที่ติดกัน ก็มีหัวปลีออกมาถึง 4 หัวปลี และมีเครือกล้วยออกมาตามหัวปลี 4 เครือ ซึ่งชาวบ้านนั้น นับกล้วยรวมได้ทั้งหมด 21 หวี

จากการสอบถามนางอุทัย ด่วนดี อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านก็บอกว่า ซื้อหน่อกล้วยหอมเขียว หรือ กล้วยหอมเตี้ย มาจากตลาดนัดเพื่อนำมาปลูก แต่พอกล้วยเริ่มมีติดหัวปลี ก็เห็นว่ามีหัวปลีออกมาต้นเดียวถึง 3 หัว ก็รู้สึกประหลาดใจ เพราะไม่เคยเห็น รอจนกล้วยออกมาเป็นเครือ ก็พบว่ามี 3 เครือ และยังมีต้นที่ติดกันมีหัวปลีออกมาถึง 4 หัว ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นกล้วยประหลาด เพราะตั้งแต่เกิดมาอายุ 60 กว่าปี เพิ่งจะเคยเห็น ถือว่าเป็นเรื่องแปลก เพราะปกติกล้วย 1 ต้น ก็จะมี 1 หัวปลี และมี 1 เครือเท่านั้น และถ้ากล้วยสุกแล้ว ก็จะเก็บไว้กินและนำไปถวายพระด้วย

นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านบางคนนำธูปมาจุด เพื่อขอให้มีโชคตามความเชื่อ รวมทั้งล้วงลูกไข่ที่มีเลขอยู่ในไห ส่วนบางคนก็นำธูปที่มีตัวเลขมาจุด เพื่อลุ้นตัวเลขในธูป ซึ่งเลขที่ชาวบ้านได้นั้น มี 978 และ 912