จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “จรัญญา สินธุ” ได้โพสต์รูปภาพปลาไหลพร้อมข้อความว่า “วันนี้โชคดีดักปลาไหลสีทองมาได้ 1 ตัว ที่บ้านอ่างเวียน 58/1 หมู่ 10 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หวังว่าคงโชคดีนะคะเพื่อนๆ ทุกคน” หลังจากโพสต์ข้อความ ได้สร้างความฮือฮา ก่อนมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบกับนางจริญญา สินธุ อายุ 58 ปี และนายสินชัย รัตนะ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน ได้นำเอาปลาไหลสีเหลืองทองมาใส่ในอ่างแก้ว และให้ทีมข่าวพร้อมเพื่อนบ้านได้ชม บางคนก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเก็บเอาไว้ เพื่อหวังส่องหาเลขเด็ด

สอบถามนายสินชัย เล่าว่า เมื่อวันก่อนได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.บ้านบึง จึงได้นำเอาลอบไปวางดักจับสัตว์น้ำในทุ่งนาหลังบ้าน พอตอนเย็นจึงได้ออกไปเก็บลอบ ปรากฏว่าได้ปลาไหลมาจำนวน 10 ตัว จากนั้นจึงนำปลาไหลใส่ในถังน้ำไว้ แต่สังเกตว่ามีปลาไหลตัวหนึ่ง มีสีที่แปลกแตกต่างไปจากตัวอื่นๆ คือมีสีเหลืองทองแต่ไม่มาก จึงจับแยกขังไว้ต่างหาก ปรากฏว่าพอแยกขัง กลับมีสีเหลืองทองสวยงามชัดเจนมากขึ้นกว่าที่พบครั้งแรก จึงคิดว่าปลาไหลตัวนี้ อาจจะมาให้โชคแน่เลย ตั้งใจว่าจะนำเอาใส่ตู้กระจกเลี้ยงเอาไว้

ด้านนางจรัญญา กล่าวว่า จึงได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพราะเห็นว่าปลาไหลมีสีสวย ต่อมามีเพื่อนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็น ก็คิดว่าปลาไหลสีทองจะนำโชค และเป็นเรื่องบังเอิญ ตนเองมีอายุ 58 ปี ตรงกับเลขที่บ้าน 58/1 ส่วนเจ้าบ้านคือนายสุรินทร์ สินธุ ก็มีอายุ 85 ปี จะเอาเลขที่บ้านไปเสี่ยงซื้อเลขเด็ดในงวดที่จะถึงนี้

ขณะที่ นางวิไล พรไพศีล อายุ 69 ปี เพื่อนบ้านที่ทราบเรื่อง จึงมาดูปลาไหลสีทอง ก็กล่าวว่า ตนเองเกิดมา 69 ปี แล้วเพิ่งจะได้เห็นปลาไหลสีทอง ก็คิดว่าเป็นเรื่องแปลก และปลาไหลน่าจะนำโชคมาให้ สำหรับปลาไหลสีทอง ชาวบ้านได้ช่วยกันวัดความยาว ปรากฏว่าวัดได้ 21 นิ้ว เป็นที่ฮือฮามาก เพราะตรงกับเลขวันเกิดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอดีเลย.