เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 2 เม.ย. ที่บริเวณศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครไทย-ญี่ปุ่น เขตดินแดง พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. รับผิดชอบดูแลงานความมั่นคงและการดูแลการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพร้อมด้วย พ.ต.อ.นราวุฒิ รักษาวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง เดินทางมาร่วมตรวจความเรียบร้อยและการเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยและการจัดการจราจรการรับสมัครเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้

พล.ต.ต.โชคชัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจเตรียมกำลังตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบศูนย์เยาวชน 35 นาย กำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน 1 กองร้อยหรือประมาณ 170 นาย จะดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบร่วมกับเทศกิจของกรุงเทพมหานคร

ส่วนพื้นที่ด้านในเป็นพื้นที่รับผิดชอบของทางกรุงเทพฯ ซึ่งจะจัดกำลังของเทศกิจเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมในการดูแลพื้นที่โดยรอบและความปลอดภัยคืบหน้าไปแล้ว 100% เชื่อจะดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของพื้นที่โดยรอบได้ ทั้งนี้ จากการข่าวของฝ่ายสืบสวนยังไม่พบว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรับสมัครเลือกตั้งหรือกลุ่มที่ก่อความวุ่นวาย จะเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวแต่ได้จัดกำลังดูแลในพื้นที่ไว้เรียบร้อยแล้ว

ส่วนการดูแลการจราจร เบื้องต้นจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สน.ดินแดง และกำลังตำรวจจราจรของกองบังคับการตำรวจจราจร เข้ามาช่วยดูแลการจราจรบริเวณหน้าศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ ไทย-ญี่ปุ่น บริเวณถนนมิตรไมตรี และถนนวิภาวดีรังสิต

เบื้องต้นจัดการจราจรบริเวณประตู 2 ด้านหน้าศูนย์เยาวชน ให้เป็นจุดรับส่งผู้สมัครและกองเชียร์ และไม่อนุญาตให้จอดรถบริเวณ 2 ข้างทางด้านหน้าเป็นระยะทางประมาณ 10 เมตร และจัดการเดินรถช่องทางเดียวตลอดเส้นทางของถนนมิตรไมตรี จากถนนวิภาวดีรังสิตที่จะมุ่งหน้าออกไปถนนดินแดง เพื่อให้สามารถจัดรถเข้าจอดรับส่งได้สะดวกที่สุด ส่วนรถหาเสียงที่จอดจองที่ตั้งแต่ช่วงกลางวันที่ผ่านมาจะดำเนินการเคลียร์รถออกจากพื้นที่ก่อนตี 4 วันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ เชื่อว่าการรับสมัครในวันพรุ่งนี้จะส่งผลการจราจรต่อถนนหลายจุด ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางถนนมิตรไมตรีตลอดทั้งเส้น และหลีกเลี่ยงถนนวิภาวดีรังสิต ในช่องทางคู่ขนานที่จะมุ่งหน้าเข้าไปที่ใต้ด่วนดินแดง ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงช่วงเที่ยง เพราะเชื่อว่าการจราจรในจุดดังกล่าว จะติดขัดเป็นอย่างมากจนอาจส่งผลไปถึงเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิตและใกล้เคียง