เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ สภ.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีแก๊งจีนโหดอุ้มฆ่านักศึกษาสาวชาวจีนก่อนยัดศพใส่ถุงกระสอบสีรุ้ง ทิ้งร่องน้ำอำพรางคดี

ภายหลังจากประชุมทีมชุดสืบสวน พ.ต.อ.สมพล ได้ให้ สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ได้มีการประชุมซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ตอนนี้ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัว เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 ราย ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลการชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาช่วงเวลาการเสียชีวิตของนักศึกษาสาวชาวจีน จึงจะสามารถนำมาเชื่อมโยงพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และข้อมูลจากแพทย์ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี ส่วนเเรงจูงใจในการก่อเหตุเราตั้งประเด็นในเรื่องของการจับตัวเรียกเงินค่าไถ่ แต่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง เช่นเรื่อง ชู้สาว ทะเลาะวิวาท ชิงทรัพย์หรือ บันดาลโทสะ เพราะผู้ตายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุเคยรู้จักกันมาก่อน จากการพูดคุยกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้ให้ข้อมูลเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตามต้องรอให้ญาติเดินทางมาที่ประเทศไทยเพื่อสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่กล้องวงจรปิดในหมู่บ้านสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 29 มี.ค.เวลา 20.33 น. รถยนต์เก๋งมาสด้า2 สีแดง ของผู้ก่อเหตุขับออกจากหมู่บ้านเพื่อไปยังจุดนัดหมายที่บริเวณตลาดบางใหญ่  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาตรวจสอบที่ สภ.บางแม่นาง พร้อมเชิญตัวเจ้าของรถ ผู้ให้เช่า ซึ่งเป็นชายชาวจีน และผู้ดูแลมาสอบปากคำ โดยมีล่ามคอยอำนวยความสะดวก