เมื่อพูดถึงการขนส่งสิ่งของในประเทศไทยแล้ว หลายๆคนคงจะเคยเจอกับประสบการณ์ที่เปิดของที่ได้รับ หรือของที่ตัวเองส่งออกไป แต่เมื่อถึงปลายทางกลับเกิดความเสียหาย อันเนื่องมีจากการที่เจ้าหน้าที่มีการโยนพัสดุอย่างรุนแรง

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ “เก่ง เกียร์อาร์” ได้ออกมาเล่เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ปกติเห็นแต่ข่าวคนอื่นส่งพัสดุแล้วข้าวของข้างในเสียหายแตกหัก ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง ล่าสุดผมส่ง ฮก ลก ซิ่ว ให้ลูกค้า ถึงมูลค่าจะไม่ถึงหมื่น แต่คุณค่าทางจิตใจสูงมาก เพราะเค้าจะเอาไปขึ้นบ้านใหม่เพื่อบูชาเป็นสิริมงคล แต่การส่งของที่นี่ ทำไม เค้าไม่มีการปรับปรุงอะไรเลยหรอครับ ส่งถึงจริง ของอยู่ครบ แต่แตก!!!!!”

ผมถึงเข้าใจว่าทำไมคนเค้าถึงเปลี่ยนไปใช้ส่งเอกชนกัน คุณทำของเค้าแตกเสียหายแบบนี้ มีใครออกมารับผิดชอบบ้างไหม? ถ้ายังขนส่งของแล้วทำให้คนอื่นเสียหายแบบนี้? ต่อไป ใครจะไปใช้บริการพวกคุณ ถ้ายังไม่พัฒนา พนง.ให้มีคุณภาพได้มากกว่านี้ “ขนาดหน้ากล่องเขียนตุ๊กตาเซรามิก ปั้มทั่วกล่องแล้วว่าระวังของแตก ห้ามโยน..ก็ยังไม่วาย เฮ้อโxตรเซ็ง!!!!!”

นอกจากนี้ ทาง “เก่ง เกียร์อาร์” ยังได้เผยกับ “เดลินิวส์” เพิ่มเติมอีกด้วยว่า หลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทางลูกค้าเสียใจมาก เพราะเขาตั้งใจว่าจะเอาไปบูชาขึ้นบ้านใหม่ ราคาที่เสียหายก็ประมาณ 7 พันบาท ซึ่งผมอยากจะฝากบอกว่า อาชีพบริการรับส่งของ ต้องดูแลให้ดีกว่านี้ ให้คิดว่าเป็นของตัวเอง เพราะของบางอย่างมีมูลค่าทางจิตใจมาก ถ้าเสียหายไปแล้วมันไม่สามารถตีเป็นมูลค่าได้

“อยากให้ปรับปรุงในส่วนของการขนส่ง อย่าโยนของ ขนาดเขียนไว้ว่าเป็นเซรามิก ระวังของแตก ห้ามโยน ของยังเสียหาย ถ้าไม่เขียน ไม่ปั้ม ของไม่หายเลยหรอครับ อยากให้มีคุณภาพในการทำงานมากกว่านี้ ไม่งั้นคนจะหันไปใช้บริการเอกชนกันหมดนะครับ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Pattarasak Thiamprasert