เมื่อวันที่ 7 เม.ย.นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จะยุบ พท.-กก.แล้วหรือ?การที่คุณทักษิณ พูดเกี่ยวกับการเมืองและพรรคเพื่อไทยอยู่ในต่างประเทศ ก็ดี

การที่ คุณณัฐวุฒิ ไปช่วยปราศรัยหาเสียงให้กับพรรคเพื่อไทยก็ดี ไม่อาจถือได้ว่า เป็นการแทรกแซงครอบงำการดำเนินงานของพรรคเพื่อไทย นอกจากจะแกล้งกันเท่านั้น

จะต้องดูมติของคณะกรรมการบริหารพรรคว่าดำเนินการอย่างไร อยู่ภายใต้การครอบงำแทรกแซง หรือไม่  ให้สังเกตว่าขณะนี้ อยู่ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง แต่ละพรรคการเมือง มีผู้ช่วยปราศรัยหาเสียงเป็นจำนวนมาก เป็นสมาชิกพรรคบ้างไม่ เป็นบ้าง แม้กระทั่งสื่อมวลชนหรือ Social Media รวมทั้งคนที่เห็นได้ชัดว่าเป็นหัวโจกไอโอบ้าง

คนเหล่านี้พูดจาเกี่ยวกับการดำเนินงานของพรรคการเมือง ในระดับต่างๆกัน จะถือว่าเป็นการครอบงำแทรกแซงพรรคการเมืองไม่ได้ จะพูดจาอะไรเกี่ยวกับพรรคการเมือง ก็เป็นเรื่องของคนผู้นั้น เป็นคนละเรื่องกับการครอบงำแทรกแซงพรรค

ไม่น่าเชื่อว่ากรณีที่คุณทักษิณพูดอยู่ในต่างประเทศ และคุณณัฐวุฒิไปช่วยปราศรัยหาเสียง ได้มีการสอบสวนเสร็จแล้ว ลงมติกันแล้วให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญเพื่อยุบพรรคเพื่อไทย!!!!

และถ้าเป็นการไต่สวนลับหลังข้างเดียว ก็ยิ่งไม่น่าเชื่อ!! เพราะถ้ามุบมิบทำอะไรข้างเดียวก็ผิดหลักปฏิบัติ ที่ต้องสุจริตเที่ยงธรรม

ดังนั้นข่าวลือเรื่องนี้จึงต้องฟังโดยแยบคาย มิฉะนั้นก็จะเกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

ถ้าคิดจะยุบพรรคเขาทั้งที ก็ต้องมีการตั้งเรื่องตรวจสอบไต่สวน แจ้งข้อกล่าวหาให้เขาได้มีโอกาสชี้แจงต่อสู้ ว่าความจริงเป็นอย่างไร ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำกันลับหลังข้างเดียวได้

ข่าวลือเรื่องยุบพรรคก้าวไกลก็เหมือนกันนั่นแหละ มุบมิบทำกันลับหลังข้างเดียวไม่ได้หรอก!!!

#นับถอยหลังการเลือกตั้ง