จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลพบุรี ให้ติดตามรถยนต์กระบะ เชฟโรเลต สีแดง หมายเลขทะเบียน กม 8961 ลพบุรี ซึ่งมี นายอนุพงษ์ แสงเงางาม อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง น.ส.ยุวดี ผาไข อายุ 30 ปี จำนวน 21 แผล จนเสียชีวิต แล้วหลบหนีมา โดยมีญาติอยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้เคียงกับวัดโพธิ์แตงใต้ พื้นที่หมู่ 3 ต.โพธิ์แตง อ.บางไทร จึงเดินทางมาตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะ เชฟโรเลต ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ไม่พบผู้ขับขี่ภายในรถ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างใหญ่ เข้ามาร่วมตรวจสอบ พบว่าเป็นรถยนต์กระบะของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้มีดแทงภรรยาตัวเองเสียชีวิตแล้วหลบหนีมา จึงออกติดตามค้นหา จนพบว่ามีชาวบ้านพายเรือช่วยเหลือเอาไว้ และสามารถติดตามจับกุมตัวได้ จากนั้นเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลพบุรี ได้ควบคุมตัวไปที่จังหวัดลพบุรีทันที

โดย นายสหภาพ อุ่นสูงเนิน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตามที่ได้รับแจ้งว่า มีรถยนต์กระบะตกลงในน้ำ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะสีแดงตรงกับที่เจ้าที่ตำรวจ สภ.ช้างใหญ่ และตำรวจลพบุรี แจ้งไว้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมตรวจสอบ โดยภายในรถไม่พบผู้ขับขี่ แต่มีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า พบเห็นชาวบ้านพาเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามไปควบคุมตัวเอาไว้ได้ เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุฆ่าภรรยาแล้วได้ขับรถหลบหนีจาก จ.ลพบุรี เพื่อมาหาญาติที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และตัดสินใจขับรถยนต์พุ่งลงแม่น้ำหวังฆ่าตัวตาย แต่มีคนมาช่วยเหลือไว้ได้

ด้าน นายสมพงษ์ หอมหวน 65 ปี ปู่ของผู้ต้องหา กล่าวว่า ขณะที่ตนเองกำลังนั่งตกปลาอยู่ จากนั้นได้ยินเสียงเหมือนรถเร่งเครื่องตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ตนเองจึงหันไปดูก็เห็นว่าเป็นรถกระบะสีแดง จึงมั่นใจว่าเป็นรถของหลานชาย จึงรีบนำเรือออกไปช่วยเหลือหลานชายที่กำลังจะจมน้ำ ซึ่งเมื่อนำขึ้นเรือมาได้ หลานชายก็ได้แต่ร้องไห้ บอกว่าที่ฆ่าตัวตายก็เพราะไปก่อเหตุใช้อาวุธแทงภรรยาตัวเอง ตนถึงปลอบใจว่าจะตายไม่ได้ ในเมื่อเราทำผิดแล้วเราต้องยอมรับผิด หลานชายจึงรับปากว่าจะไม่หนี จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมตัวถึงบ้าน.