เมื่อวันที่ 8 เม.ย. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะฯ ได้รับวิทยุแจ้งเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งชนฟุตปาธ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หน้าวิทยาลัยเทคนิคนครนายก ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก จึงไปตรวจสอบ พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 4 กณ 5983 กรุงเทพมหานคร เสียหายพังยับ สภาพยางแตกทั้ง 4 ล้อ ภายในรถพบผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนครนายก

ส่วนคนขับรถดังกล่าวเป็นชาย ทราบชื่อต่อมา คือ นายนิเวศน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบเดินลงมาจากรถ จึงพยายามเข้าช่วยเหลือ สอบถามถึงอาการบาดเจ็บ แต่นายนิเวศน์ กลับพูดจาวกวนไปมา และพยามจะเดินหนีไปเรื่อยๆ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามจะนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่นายนิเวศน์ก็ไม่ยอมขึ้นรถ เมื่อถามว่าจะเดินไปไหน นายนิเวศน์ได้ตอบว่า จะไปหารถผม รถผมหายไปไหนไม่รู้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้บอกว่า รถคุณคือคันนี้ แต่นายนิเวศน์ ก็ยังยืนยันว่าไม่ใช่ รถคันนี้ไม่ใช่ของตน ดูสิรถมันยางแตกขนาดนี้ ใครจะขับมาได้

เจ้าหน้าที่จึงถามว่า แล้วรถคุณยี่ห้ออะไร ซึ่งนายนิเวศน์ ก็พยายามคิดอยู่นาน และได้ตอบออกมาว่ารถของตนยี่ห้อนิสสัน ทำให้ผู้อยู่ในเหตุการณ์พากันงงไปตามๆ กัน เพราะรถคันที่เกิดอุบัติเหตุนั้น เป็นรถยี่ห้อโตโยต้า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้พยายามสอบปากคำนายนิเวศน์อีกครั้ง แต่คำตอบที่ได้กลับมาก็เหมือนเดิม เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ขับรถคันเกิดเหตุมา เพราะไม่ใช่รถตน และพยายามถามหาลูกเมียอยู่ตลอด ว่าลูกเมียผมหายไปไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้บอกว่าตอนนี้ ลูกเมียของคุณได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนครนายก ไปหมดแล้ว

เมื่อนายนิเวศน์ให้การไม่รู้เรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้กู้ภัยรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อน เพื่อตรวจสอบสาเหตุว่าอาการที่มึนงงสับสนนั้นเกิดจากที่ได้รับอุบัติเหตุหรือไม่ พร้อมกันนี้ จะดำเนินการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ด้วยว่าเกิดจากสาเหตุเมาแล้วขับหรือไม่ ก่อนจะเรียกสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งต่อไป.