เมื่อวันที่ 8 เม.ย. พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง พ.ต.ต.สรรติ อังศุสิงห์ สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษสืบภาค 2, สส.ภ.จว.ระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง และกองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบเหตุพ่อค้ายาเสพติดตามหมายจับ ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภาค 2 ชลบุรี ขณะเข้าจับกุมที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่ หมู่ 4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ทำให้เจ้าหน้าที่ 1 นาย คือ ด.ต.นพดล มีทรัพย์ สังกัด ผบ.หมู่ กก.สส. ภ.จว.ชลบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้าที่เอว 1 นัด ระหว่างขา 1 นัด ก่อนถูกนำตัวส่งไปยัง รพ.ปลวกแดง ส่วนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ยิงวิสามัญเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทำการกั้นพื้นที่ โดยจุดดังกล่าวเป็นอพาร์ตเมนต์ มีห้องอยู่ติดๆ กัน ด้านหน้าห้องมีรถ จยย.จอดอยู่ 6 คัน 1 คันล้มลง ข้างกันพบศพชาย 1 ราย นอนหงาย แต่งกายสวมเสื้อแจ๊กเกตสีดำ นุ่งกางเกงขายาว สะพายกระเป๋าเป้สีดำ ทราบชื่อ นายสำเริง กุจิรพันธุ์ อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด โดยพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างแขนขวา ห่างจากศพประมาณ 3 เมตร ยังมีอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่พื้นอีก 1 กระบอก ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. 3 ปลอก ด้วยกัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า นายสำเริง เป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ มีหมายจับคดียาเสพติดจังหวัดชลบุรีอยู่แล้ว ภายหลังสืบทราบว่ามากบดานที่แห่งนี้ จึงติดตามและทำการจับกุม ขณะจับกุมคนร้ายได้ขัดขืน เจ้าหน้าที่จึงวิ่งเข้าล็อกและเก็บปืน 1 กระบอก และกำลังจะตรวจค้นกระเป๋า คนร้ายได้หยิบปืนในกระเป๋าเป้อีก 1 กระบอก ยิงสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้านนอกยิงสวน ทำให้นายสำเริงเสียชีวิตคาที่.