เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่สอง ของการเปิดให้ประชาชนร่วมโหวตโพลเดลินิวส์-มติชน โพลเลือกตั้ง 66 ในรอบที่ 1 ยังได้รับความสนใจจากประชาชนชาวสุพรรณบุรี โดยเฉพาะคำถามในหัวข้อเลือกนายกฯ คนไหน ชอบพรรคการเมืองไหน

สุดปังโพล ‘เดลินิวส์xมติชน’ เลือกนายกฯที่ใช่-พรรคที่ชอบ ขั้นตอนทำไงมาดูเลย!

นายวีระ ตั้งวุทฒิไกรวิทย์ รองประธานหอการค้า จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยถึงโพล เดลินิวส์-มติชน ว่า อยากให้คำถามควรมีลักษณะอัตนัยร่วมด้วยมีหัวข้อให้ตอบว่าเลือกพรรคนี้พรรคนั้น เลือกนายกรัฐมนตรีคนนี้ คนนั้น เพราะอะไร นโยบายที่ถูกใจ ชอบนโยบายแจกเงินหรือว่าผู้สมัครตรงใจอะไรประมาณนี้ ถ้ามีคำถามพวกนี้จะสามารถวิเคราะห์ได้ดี เพราะเป็นการทำโพลว่าประชาชนจะเลือกใคร เลือกพรรคอะไร ให้หาคำถามย่อยเพิ่มขึ้นมาเชื่อว่าจะดีมากกว่านี้ชัดเจนขึ้น

นายวีระ กล่าวต่อว่า ด้วยความที่ตนเป็นคนสุพรรณบุรี มองว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา เป็นรัฐมนตรีที่ทำงานดีมีผลงาน จึงยังเชียร์พรรคชาติไทยพัฒนา นอกจากเชียร์พรรคชาติไทยพัฒนาเพราะเป็นคนสุพรรณบุรีส่วนหนึ่ง แต่ที่ชอบมากคือการหาเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้เว่อร์อะไรเหมือนพรรคอื่นๆ เช่น เรื่องคาร์บอนเครดิต อย่างที่พรรคชาติไทยพัฒนาหาเสียงนั้น เป็นการหาเสียงในเรื่องของความเป็นจริง เพียงแต่ว่าไม่เร้าใจคนเลือก โดยเฉพาะชาวบ้านอาจไม่เข้าใจนโยบายพวกนี้ สังเกตจากป้ายหาเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนา ดูแล้วไม่ได้ฝันเฟื่อง ไม่ได้เสนอผลประโยชน์อะไร เช่นเสนอเป็นเงินให้ เรียกว่าเป็นนโยบายที่อยู่กับความเป็นจริง แต่ข้อเสียคือการตลาด ข้อดีคือพูดจากใจ เชื่อว่าถ้าเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล พรรคชาติไทยพัฒนา ทำได้อย่างที่หาเสียงไว้ได้แน่

นายเฉลิมพล ติวะวงศ์ อายุ 39 ปี นักธุรกิจปั๊มน้ำมัน ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ในฐานะคนสุพรรณบุรี ก็ต้องโหวตนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนพรรคการเมืองที่สนับสนุนก็ต้องพรรคชาติไทยพัฒนา เพราะตนเติบโตก็รู้จักพรรคชาติไทยพัฒนา และเห็นมีการพัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรี มาอย่างต่อเนื่อง ส.ส.ทุกคนทุกเขต ลงพื้นที่ทำงาน การเลือกตั้งครั้งนี้ในสุพรรณบุรี มีพรรคการเมืองเข้ามาหลายพรรค เห็นแต่ละพรรค นโยบายขายฝันเป็นส่วนใหญ่ ถ้าสังเกตให้ดีนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่โอเวอร์ เชื่อว่าถ้าเป็นรัฐบาลจะสามารถทำได้อย่างที่หาเสียงได้แน่นอน