เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่เดลินิวส์และมติชน ได้ทำโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งมีกระแสตอบรับของประชาชน เข้าร่วมตอบโพลอย่างต่อเนื่อง โดยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งกลุ่มวัยรุ่น และคนทำงานเช่นกัน

ด้าน นางสาวสุกัญญา ทองประศรี อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การทำโพลออกมาสำรวจความคิดเห็นของประชาชนของเดลินิวส์และมติชน นั้นเป็นเรื่องที่ดี เพราะทุกคนมีตัวเลือกในดวงใจไว้อยู่แล้ว และอีกอย่างจะได้รู้ว่า คนไทยเลือกใคร รักใคร ชอบใคร และไม่ชอบใคร และบรรดานักการเมืองก็จะได้รู้ ว่าทำไมคนถึงรัก ทำไมคนถึงไม่ชอบ และจะได้มีการปรับปรุง หานโยบาย หาอื่นๆ มาจูงใจประชาชนให้หันมาเลือกตัวเองได้ สำหรับปัญหาของการเลือกตั้งครั้งนี้ คือตัวเลขของผู้สมัครและพรรค ทำให้สับสนมาก ส่วนใครได้รับเลือกมาแล้ว อยากให้แก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ คือปัญหาหมอกควัน มลพิษทางอากาศ ก่อนที่คนจะเป็นโรคภัยและถึงขั้นเสียชีวิต

ในขณะที่ นางสาวนวรัตน์ แดงจ่าน อายุ 35 อาชีพดีเจ เจ้าของร้านอาหาร ชาว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า การทำโพลนั้น มีทั้งแง่ดีและแง่ไม่ดี แง่ดีคือผู้ลงสมัครแต่ละพรรคจะได้รู้คะแนนนิยมของตัวเอง และของพรรค ส่วนผู้เป็นรอง ก็จะได้รับทราบ และมีการปรับวางกลยุทธ์ในเวลาที่เหลือ เพื่อเรียกคะแนนต่างๆ ข้อเสียกลุ่มผู้รู้ว่าจะแพ้แน่นอน ก็จะมีการวางแผนจับผิด และอื่นๆ นั้น ก็อาจจะดีในเรื่องความเป็นธรรมในการเลือกตั้งมากขึ้น ส่วนผลการเลือกตั้งเมื่อออกมา ไม่ว่าใครได้เป็น ก็อยากให้ทำเพื่อประชาชนเป็นหลัก ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว

ส่วน จ.ลำพูน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคิดเห็นของประชาชนในเมืองเจ้าแม่จามเทวี ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ น.ส.ภิญญาพัชญ์ ต้นมณีเจริญชัย เปิดเผยถึงโพลเดลินิวส์ -มติชน ว่า ตนเป็นคนรุ่นใหม่ เพราะการเลือกตั้งในครั้งนี้ คนลำพูนอยากได้ผู้นำมีความกระตือรือล้นไม่เฉื่อยชา มีการประสานติดต่อเชื่อมต่อแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน เหมือนตัวแทนของคนรุ่นใหม่ และการเมืองแบบใหม่ มาให้กับประชาชน ส่วนนางสาวขนิษฐา อินกัน พนักงานบาริสต้า ร้าน Signature coffee ลำพูน กล่าวเหมือนกันว่า ในมุมมองของตนเองแล้ว คิดว่า น่าจะเลือกพรรคที่เข้ามาทำอะไรเปลี่ยนแปลงที่ไม่ซ้ำเดิม และก้าวไปข้างหน้าเหมือนไฮสปีดของโลกอินเตอร์เนต น่าจะเป็นการดีและสร้างความเจริญให้แก่เยาวชนและคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่า เป้าหมายคือพรรคที่มีนโยบายเข้ากับตัวเองในเรื่องปากท้อง และสามารถทำได้เห็นผลชัดเจนและมีอนาคตปัจจุบันการทำงานก็ต้องใช้เทคโนโลยีซึ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของตนเองอย่างมาก.