เมื่อวันที่ 12 เม.ย. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เผยแพร่คลิปวิดิโอหาเสียงล่าสุด เรื่อง “ของจริงยิ่งกว่า10,000 บาท” เป็นแคมเปญหาเสียงด้านนโยบายเศรษฐกิจภายใต้สโลแกน “หาเงินได้ ใช้เงินเป็น” ชิ้นแรก

“ของจริงยิ่งกว่า 10,000 บาท” เป็นเรื่องราวของบัตรสวัสดิการพลัส หรือบัตรลุงตู่ ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อยของพรรครวมไทยสร้างชาติ ต่อยอดโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เป็นช่องทางให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงความช่วยเหลือแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่มีตัวกลางหักหัวคิว โครงการบัตรสวัสดิการพลัส ใช้บัตรประชาชนอัจฉริยะ เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัล เพิ่มสิทธิให้ผู้มีสิทธิ เป็นเดือนละ 1,000 บาท เป็นค่าซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้าประชารัฐ ค่ารถเมล์ รถไฟ รถไฟฟ้า รถ บขส. ค่าไฟ ค่าน้ำประปา ค่าแก๊ส ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่ารวมเดือนละ1,200 บาท โดยผู้มีสิทธิสามารถซื้อสินค้าได้จากร้านธงฟ้า 84,712 ร้าน ทั่วประเทศ

บัตรสวัสดิการพลัส หรือบัตรลุงตู่ เป็นโครงการช่วยเหลือแบบพุ่งเป้าเฉพาะกลุ่ม โดยใช้ถังข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ “บิ๊กดาต้า” กลั่นกรองผู้มีรายได้น้อยที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ทำให้การใช้จ่ายงบประมาณมีประสิทธิภาพตรงกลุ่มเป้าหมายโดยทุกปีจะมีการทบทวน ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ

พรรครวมไทยสร้างชาติจะออกคลิปหาเสียงของทีมเศรษฐกิจในสโลแกน “หาเงินได้ ใช้เงินเป็น” อีกหลายเรื่อง หลังเทศกาลสงกรานต์ เช่น เรื่อง “เฉดจ๋า” ซึ่งเป็นเรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เพื่อสร้างโอกาส เพิ่มช่องทางทำมาหากินให้คนตัวเล็ก.