เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณีเพจ ‘สายไหมต้องรอด’ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “#บ่อนใหญ่ปากคลองรังสิตปทุมธานี # มาเก๊าเมืองปทุม แอดครับ ผมอยากขอความช่วยเหลือครับ ผมเป็นชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ที่แฟลตปลาทอง พื้นที่ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี ตอนนี้เดือดร้อนกันมากครับ มีบ่อนใหญ่มาเปิด ลูกหลานปิดเทอมเข้าไปเล่นบ่อนหมดตัวกันออกมาเยอะแล้วครับ หลายคนพอเล่นหมดตัวก็กลับมาเอาของในบ้านไปขาย พวกเราชาวแฟลตปลาทองทุกข์ใจกันมาก ร้องเรียนไปที่ไหนเรื่องก็เงียบหมด เขาบอกว่าเส้นใหญ่มากเครียร์ได้หมด แบบนี้ทาง #เพจสายไหมต้องรอด พอจะช่วยเหลือชาวบ้านได้ไหมครับ ผมไม่ขอเปิดเผยชื่อได้ไหมครับผมกลัวครอบครัวจะไม่ปลอดภัยครับ… พี่เด่น ผบ.ตร. เอาไงดี ???? สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 1 บ่อนสร้างปัญหาให้ชาวบ้านแบบนี้ ฝากพี่ๆ ตำรวจตรวจสอบด้วยนะคะ”

ต่อมาเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีสื่อมวลชนหลายสำนักลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่รับฝากรถต้นโพธิ์ หลังอาคารแฟลตปลาทอง 11 พื้นที่ หมู่ 6 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี พบบ้านชั้นเดียว ทาสีส้มกั้น รั้วสังกะสีเป็นที่สะดุดตา และด้านที่จอดรถมีประตูสังกะสีสีเขียวปิดกั้นมิดชิด เป็นบ้านไม่มีเลขที่เป็นเล้าไก่เก่า ภายในติดแอร์ มีประตูเข้า-ออกข้างต้นโพธิ์แต่ปิดเงียบ พบริมรั้วพบกองสายไฟกล้องวงจรปิดเพิ่งถอดกล้องไปทิ้งสายไฟไว้ และมีรถปิกอัพติดโลโก้สายไหมต้องรอด จอดอยู่ 1 คัน แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถามชาวบ้านบอกว่า บ่อนพนันดังกล่าวเปิดเล่นมานานแล้ว เพิ่งจะเลิกไปเมื่อตอนตีห้านี่เอง ที่บ่อนนี้เล่นได้เสียเป็นล้านมีเรื่องทะเลาะกันประจำ แต่ไม่ถึงขั้นยิงกัน เพียงเอามาขู่

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทาง พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต บอกว่า บ่อนดังกล่าวได้ปิดเลิกเล่นไปนานแล้ว คาดน่าจะมีการแอบเปิดเล่น เมื่อเช้ามืดได้ให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบหลังมีเพจฯ ลงเมื่อตรวจสอบก็ไม่พบแต่อย่างใด จึงเดินทางกลับ