เมื่อวันที่ 13 เม.ย. นายเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล ประธานเครือข่ายอนุรักษ์แม่น้ำเพชรบุรี กล่าวว่า การจัดทำโพลเลือกตั้ง 66 “เดลินิวส์ X มติชน” ครั้งนี้ ทำให้เกิดกระแสความสนใจการเลือกตั้งมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หากคนที่ทำโพลเป็นพรรคพวกของพรรคการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ก็ต้องโหวตเลือกพรรคพวกตัวเองอยู่แล้ว รวมถึงชักชวนให้ทุกคนโหวตว่าที่นายกฯ ของฝ่ายตนเอง พรรคการเมืองของพวกตนเอง แต่ถ้าคนโหวตที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด มีใจเป็นธรรม ผลโหวตจากโพลก็สามารถสะท้อนได้หลายอย่าง

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า การเลือกตั้ง ส.ส.เพชรบุรี แบบแบ่งเขตหลายครั้งที่ผ่านมา คนเพชรบุรีมักเลือกที่ตัวบุคคลมากกว่าเลือกพรรค ดังนั้นไม่ว่านักการเมืองบุคคลนั้น จะย้ายหรือเปลี่ยนไปอยู่พรรคการเมืองใด นักการเมืองคนที่ได้รับการยอมรับจากประชาชน ก็จะยังได้รับเลือกตั้งอยู่เสมอ อาจจะมีการเลือกตั้ง ส.ส.เขต บางครั้งที่ประชาชนเบื่อนักการเมืองหน้าเดิม ๆ นักการเมืองหน้าใหม่ก็จะได้รับเลือกเข้าไปทำงานแทน

ล่าสุดที่ผ่านมา มีนักการเมืองตั้งแต่ระดับ ส.ส. หรือ ระดับรัฐมนตรี ใครทำงานบริหารแบบไหน เราทุกคนได้เห็นกันแล้ว ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องตัดสินใจให้ดี คิดให้รอบคอบ หากใครมาซื้อเสียง อย่าไปรับเงินเขา เพราะหากรับเงินเขามาแล้ว เขาได้เป็น ส.ส. แต่ทำงานไม่ได้เรื่อง เราก็จะด่าเขาไม่ได้เต็มปาก

ด้าน น.ส.ณัฐชญา ดวงรัตน์ พนักงานบริษัท อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี กล่าวว่า โพลเลือกตั้งที่ “เดลินิวส์ X มติชน” ทำขึ้นนี้ สะดวกดี ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน มีรูปประกอบชัดเจน คำถามสั้น ๆ กระชับ ไม่เยิ่นเย้อ และหัวข้อไม่มากไม่น้อยจนเกินไป เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน โดยเฉพาะการทำโพลออนไลน์ หากมีคำถามมากหรือต้องกรอกข้อมูลมากมาย จะมีความรู้สึกว่าเสียเวลา ไม่น่าสนใจ และไม่อยากทำ

น.ส.ณัฐชญา กล่าวต่อไปว่า ตนเพิ่งย้ายมาอยู่ที่ จ.เพชรบุรี ไม่นาน ยังไม่ค่อยรู้จักนักการเมืองของ จ.เพชรบุรี แต่ก็ติดตามข่าวสารอยู่ตลอด ที่ผ่านมาก็ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้ง เลือกตั้งคราวนี้ก็มีรถแห่หาเสียงผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จ.เพชรบุรี วิ่งไป-มาตลอด วันละ 3-4 เวลา ป้ายหาเสียงก็มากมาย จึงขอเก็บข้อมูลอีกสักหน่อยก่อนตัดสินใจว่าจะลงคะแนนให้ใคร ส่วนนายกรัฐมนตรีก็อยากได้บุคคลที่มีศักยภาพ เข้าใจ และใส่ใจประชาชนทุกคะแนนเสียงทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง.