เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 เม.ย. ที่วัดพิชยญาติการามวรวิหาร เขตคลองสาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ สวมเสื้อผ้ามัดย้อมสีขาวฟ้า ด้านในเป็นเสื้อยืดสีน้ำเงิน โลโก้พรรคฯ เดินทางมาทำบุญในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว เลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร มายังวัดพิชยญาติการามวรวิหาร โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะทีมเศรษฐกิจพรรค ม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ และผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ นายอนุชา บูรพชัยศรี ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์พรรคฯ นายหิมาลัย ผิวพรรค แกนนำพรรค และ น.ส.ศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตธนบุรี-คลองสาน พรรคฯร่วมคณะด้วย 

โดยทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ มาถึง มีประชาชนขอรดน้ำดำหัวขอพร พร้อมมอบพวงมาลัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตามประเพณีไทย และขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ช่วงหนึ่งได้มีประชาชนเข้ามาชมว่า รองเท้าผ้าใบของ พล.อ.ประยุทธ์ ดูทะมัดทะแมงดี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใส่สบาย ลูกสาวเป็นคนซื้อให้ 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สักการะสมเด็จพระสิทธารถพุทธเจ้า หรือหลวงพ่อสมปราถนา และไหว้พระปรางค์สามยอด ก่อนสรงน้ำพระพุทธรูป และได้สักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รักชาติ บ้านเมือง ขอให้บ้านเมืองสงบสุข ร่มเย็นและประชาชนมีความสุข ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าอย่างปลอดภัย ขอให้ช่วยกัน 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวกับผู้มาปฏิบัติธรรมที่วัด ว่า นี่แหละคือประเทศไทยของเรา ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ วันนี้ถือว่าทุกคนมารักษาศีล นอกจากทำให้ตัวเองให้ครอบครัว ก็ช่วยกันเพื่อประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ด้วย นั่นคือสิ่งที่นายกฯ ยึดมั่นมาตลอด ตนเองก็ทำหน้าที่ ทั้งนี้การอธิษฐานนอกจากให้ตนเองแล้ว อย่าลืมอธิษฐานให้คนอื่นด้วย ซึ่งทั้งหมดคือกุศล วันนี้เรามาทำบุญร่วมกัน การทำกุศลคือเผื่อแผ่แบ่งปันให้คนอื่นมีความรู้สึกดีๆ ให้ คิดว่าบรรยากาศทุกอย่างก็จะดีขึ้น วันนี้ดีใจ ขอให้ทุกคนสมปรารถนาในสิ่งที่ทุกคนตั้งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติธรรมในวันนี้ เราจะได้มีกุศลสั่งสมไปเรื่อยๆ ทั้งชาตินี้ชาติหน้า จะมีหรือเปล่าก็แล้วแต่ แต่ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็แล้วกัน เพื่อบ้านเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พระก็เตือนทุกคนอย่าจับมือ เผลอแป๊บเดียวก็มาแล้ว แต่ก็ไม่อยากทำให้ทุกอย่างเสียหายวุ่นวาย แต่ก็ไม่เป็นไร อยู่ที่จิตใจตั้งมั่นอนุโมทนา ขอให้ทุกคนมีความสุข เขาห้ามโดนตัว

“อย่าลืมเลขมีเลข 1 ถึงเลข 10 ตอนนี้พื้นที่นี้ขอให้จำเลข 7 ไว้ ตรงนี้พูดได้หรือเปล่า ถ้านึกถึงผมก็เกิน 20 ไปหน่อย ถ้ารักกัน 22 มีแค่ 2 เบอร์ กาให้ถูก ถ้ารักกันก็ต้องช่วยกัน ประเทศไทยเป็นของเราทุกคน ไม่ใช่ของนายกฯ คนเดียว ไม่ใช่นายกฯ ต้องทำคนเดียว ประชาชนต้องทำกับนายกฯ ด้วย จึงจะสำเร็จแน่นอน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากนายกฯ พบปะผู้ปฏิบัติธรรม ทางแม่ชี ได้กล่าวตักเตือนผู้ปฏิบัติธรรมที่สวมชุดขาวทั้งหมด ให้สำรวมเพราะอยู่ในการปฏิบัติธรรม ไม่เหมาะที่จะไปแตะตัวนายกฯ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนขึ้นรถเดินทางไปต่อว่า ขอให้ทุกคนมีความสุข ประสบความสำเร็จ ทั้งการงานและครอบครัว เวลาขอพร ขอให้คนอื่นเยอะๆ บุญกุศลจะกลับมาที่ตัวเองหมด 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ทำท่า y2k และทำท่ากากบาท เบอร์ 22 

ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาวัดหงส์รัตนรามราชวรวิหาร และเข้ากราบนมัสการพระเทพปริยัติมุนี (มีชัย วีรปัญโญ) หรือ “เจ้าคุณมีชัย” เจ้าอาวาสวัด โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านใน.