จากการที่ เดลินิวส์และมติชน ได้เปิดให้ประชาชนได้มีโอกาสได้ร่วมโหวตโพลเดลินิวส์ x มติชน ในการเลือกตั้ง ปี 2566 ว่าจะชอบนายกฯ คนไหน พรรคการเมืองที่ถูกใจในนโยบาย นั้น

นายจิตกร เผด็จศึก ประธารหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ถ้าให้โหวตว่าวันนี้อยากได้ใครมาเป็นนายกฯ ตอบได้เลยว่าใครก็ได้ที่มาสร้างความเจริญรุ่งเรือง และไม่สร้างความวุ่นวายให้กับประเทศชาติและเข้ามาพัฒนาประเทศชาติเราอย่างจริงจังโดยไม่นึกถึงเรื่องส่วนตัว และการพัฒนานั้นต้องให้ครบทุกด้าน ซึ่งจังหวัดฉะเชิงเทราถือเป็นหนึ่งจังหวัดในโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษหรือจังหวัด EEC อยากให้พัฒนาภาคอุตสาหกรรมพร้อมกับไม่ละเลยหรือทอดทิ้งภาคเกษตรกรรม และควบคุมสิ่งแวดล้อมไม่ให้ได้รับผลกระทบไปกับการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจฐานรากของประชาชน ส่วน ส.ส.เขตนั้น จริงๆ ทุกวันนี้ก็เขียนนโยบายกันเยอะแยะมากมาย หลังจากได้รับเลือกตั้งแล้วก็อยากให้มาประสานความร่วมมือในการแก้ไขกันอย่างจริงจังด้วย

ด้าน น.ส.ประไพ พุทธวิมล อายุ 61 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง กล่าวว่า ถ้าจะให้เลือกนายกฯ ก็ขอเลือก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ ลุงตู่ เพราะมีผลงานให้เห็นในการพัฒนาถนนสายต่างๆ ทั่วประเทศ ทำให้ประชาชนเดินทางได้สะดวก ที่สำคัญไม่โกงกินบ้านกินเมืองจนทำให้ประชาชนต้องมาแบกรับภาระหนี้สินด้วยการเสียภาษี ส่วนเลือกพรรคการเมือง ก็ขอเลือกพรรคที่มีนโยบายดี มีการพัฒนาในหลายด้าน

ส่วนอีกคน นายสมเกียรติ โอฬารฤกษ์ อายุ 37 ปี อาชีพค้าขาย กล่าวว่า ชอบนายกฯ ตู่ สาเหตุที่ชอบ เพราะนายกฯ คนนี้ได้มีการพัฒนาเพิ่มมากขึ้นมาโดยตลอด พัฒนาไม่เลือกปฏิบัติ พัฒนาทุกจังหวัดทั่วประเทศมีให้เห็นทุกวันนี้ ส่วนพรรคก็เลือกพรรคที่ตนเองชื่นชอบ เพื่อให้ได้เข้ามาพัฒนาประเทศต่อไป ตามนโยบายของพรรค ที่ได้ประชาสัมพันธ์เอาไว้ ส่วนโพลที่ เดลินิวส์-มติชน ทำขึ้นมา คิดว่าเป็นสิ่งที่ดี ประชาชนทั่วไปทุกระดับชั้นจะได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นว่า ชอบนายกฯ คนไหน และพรรคที่เราชอบในนโยบายของเขา.