เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศสงกรานต์ข้าวสาร 2566 หรืองานสงกรานต์ถนนข้าวสาร ในวันที่ 2 สุดคึกคัก บรรยากาศเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมเล่นน้ำคลายร้อน ท่ามกลางอากาศร้อนจัด โดยไฮไลต์ที่สร้างความเซอร์ไพร้ส์ให้กับนักท่องเที่ยวคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังถนนข้าวสารเพื่อเล่นน้ำ ซึ่งนักท่องเที่ยวทันทีที่เห็น พล.อ.ประยุทธ์ ถือปืนฉีดน้ำเล่นน้ำ ก็ต่างฉีดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนานล้นหลาม โดย นายกฯ ประยุทธ์ บอกว่า สนุกมาก ไม่ได้เล่นสงกรานต์มานาน 50 ปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินเล่นน้ำ ได้มีประชาชนเดินเข้ามาทักทาย และพร้อมใจกันระดมสาดน้ำและส่งเสียงเรียก “ลุงตู่” ตลอดทาง สำหรับปืนฉีดน้ำที่นายกฯนำมาเล่นนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่ซื้อปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่มาเพื่อร่วมฉีดน้ำเล่นสงกรานต์กับประชาชน ทั้งนี้ ระหว่างเล่นสาดน้ำสงกรานต์เจอนักท่องเที่ยวต่างชาติ กล่าวว่า “นี่คือ นายกรัฐมนตรีของไทยจริงหรือ” พร้อมหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเพื่อเป็นที่ระลึก

ขณะที่ทีมงานได้ขอร้องว่า ยาฉีดน้ำไปที่หน้าพล.อ.ประยุทธ์ แต่ก็ห้ามไม่อยู่  จึงทำให้พล.อ.ประยุทธ์ เปียกไปทั้งตัวพร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เคยมาตรอกข้าวสาร มา 15 ปี สมัยเป็นทหารก็ไม่เคยมา  แต่ตอนนี้มาแล้วรู้สึกสดชื่นมันเป็นผลงาน ที่ตนเองเร่งเปิดประเทศ เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยว และการมาในวันนี้ก็ไม่รู้สึกเหนื่อย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินมาขึ้นรถยนต์พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชวนผู้สื่อข่าววิ่งเพื่อโชว์ความฟิต ก่อนเดินทางกลับ.