จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วจิารณ์อย่างรุนแรง ภายหลังจากที่ “พริตตี้สาวรายหนึ่ง” ได้โพสต์ขอบคุณตำรวจ หลังเมาเละแถมยังขับรถ รับสงกรานต์วันแรก เจอด่านเป่าระดับแอลกอฮอล์แบบปรอทแตก แต่กลับรอดไม่ถูกจับ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมากนั้น
-ขอบคุณพี่ๆตำรวจที่ไม่จับหนู! ‘สาวพริตตี้’ สุดปลื้ม สงกรานต์วันแรกเมาปรอทแตกแต่รอดด่าน

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 เม.ย. “พริตตี้สาว” ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า เกิดจากการพิมพ์ตก และสื่อสารผิดพลาด โดยเธอระบุว่า “สวัสดีค่ะ หนูขอใช้พื้นที่ส่วนตัวตรงนี้ อธิบาย เหตุการณ์ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้นะคะ” ต้องเริ่มจาก หนูต้องขอโทษที่สื่อสาร รูปและข้อความ ที่โพสต์ในเฟซบุ๊กของตัวเอง ที่พิมพ์แบบตกหล่นไปจนทำให้หลายๆ คนเข้าใจผิดกัน

อย่างแรกคือวันนั้นหนูมีงานจริงตามที่ได้ลงไว้ และกำลังเดินทางกลับ ได้มีการดื่มแอลกอฮอล์จริงค่ะ แต่ในปริมาณไม่มาก เพราะหนูต้องเดินทางกลับคอนโดฯ ซึ่งอยู่ไกลพอสมควร จึงเซฟตัวเองอยู่แล้ว พอมาเจอด่าน ตามที่โพสต์ ก็ได้มีการเป่าแอลกอฮอล์จริงค่ะ (แต่ยังไม่ถึงเกณฑ์ที่เขาตั้งไว้ อันนี้หนูอาจจะโพสต์ตกหล่นไป) คุณตำรวจจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ว่าอย่าเมา เมาแล้วอย่าขับ แต่การที่เป่าแล้วไม่ขึ้น คุณตำรวจจึงได้ปล่อยผ่านไป

พอกลับจากทำงาน ถึงคอนโดฯ ก็มีการโพสต์ขอบคุณร้านที่ได้ไปทำงานตามปกติ แต่ด้วยการเรียบเรียงคำพูดของหนูผิด ก็โพสต์ขอบคุณคุณตำรวจด้วย ที่ได้ว่ากล่าวตักเตือนตอนที่เจอด่าน “แต่หนูไม่ได้พิมพ์ให้ชัดเจน ว่า เป่าแล้วไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดค่ะ จึงกลายเป็นประเด็น ที่ทำให้หลายๆ คนเข้าใจผิด คิดว่าโดนเมาแล้วขับ โดนเป่าแล้วตำรวจไม่จับ ได้มีการเป่าจริงแต่ไม่ขึ้นตามเกณฑ์ค่ะ คำพูดบางคำพูดหนูโพสต์หยอกล้อ ไม่ได้นึกถึงผลกระทบที่จะตามมา และต้องกราบขอโทษผู้ที่โดนผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องนี้ทุกๆ ฝ่าย ต่อไปนี้จะมีสติมากขึ้นค่ะ”..