“สงกรานต์ 2566” ก็ได้มาถึงวันสุดท้ายแล้ว เรียกได้ว่าจบลงไปด้วยสีสันและแสงสี ในทุกพื้นที่จัดเต็มไปด้วยคอนเสิร์ตและสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทำเอาประชาชนทั่วประเทศไทยเอ็นจอยกันสุด ๆ แต่ทว่ากลับกลายมีประเด็นร้อนอีกครั้ง เมื่อมีชาวเน็ตรายหนึ่ง ได้ออกมาถ่ายคลิปเจอสามเณรขึ้นท้ายกระบะสาดน้ำกันอย่างสนุก จนเกิดประเด็นถกเถียงสนั่นโลกออนไลน์ว่า จริง ๆ แล้วเหมาะสมหรือไม่

โดยมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ออกมาโพสต์นาทีที่สามเณรกำลังนั่งท้ายกระบะและกำลังสาดน้ำตามจุดที่มีคนยืนเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “ตอนแรกก็คิดอยู่พาเณรเล่นน้ำ ทำไมผูกผ้าสวยจัง #สงกรานต์2023” ซึ่งภายในคลิปจะเห็นได้ว่า รถกระบะคันที่สามเณรนั่งนั้น เป็นรถที่มีการผูกผ้าสวยงาม และมีเณรประมาณ 10 รูป นั่งอยู่ท้ายกระบะ และหยิบขันพยายามสาดน้ำสู้กลับญาติโยมที่ยืนเล่นอยู่หน้าบ้าน

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป เรียกได้ว่าเป็นกระแสทันที โดยมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ถกเถียงสนั่นเเบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง โดยบางกลุ่มบอกว่าเป็นโมเมนต์ที่น่ารักและหาดูได้ยากที่เหล่าสามเณรได้ออกมาสงฆ์น้ำแก่ญาติโยมเพื่อเสริมสิริมงคล นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มเห็นต่าง ซึ่งมองว่าเป็นพฤติกรรมอาจไม่เหมาะสมในสายตาชาวพุทธ อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์กันล้นหลามขณะนี้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @weeya27