เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 เม.ย. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง “ห้างสุวรรณวิเศษ” ตั้งอยู่เลขที่ 244/5 ถนนสุคนธวิท ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคคกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พ.ต.ท.วุฒิชัย ทวีกาญจนวัฒน์ รอง ผกก.สส.สภ.กระทุ่มแบน พ.ต.ท.สุชาติ สมบูรณ์ สารวัตรสอบสวนฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร และสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน รุดตรวจสอบ

จากการสอบถามพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ตนยืนเลือกทองอยู่ในร้าน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่คนร้ายเป็นชายรูปร่างเล็ก ใส่เสื้อสีเทาแขนยาว นุ่งกางเกงยีนขายาว ใส่แว่นตา ผมหยิก เข้ามาทำทีเป็นขอดูสร้อยทองจากพนักงานเส้นละ 2 บาท เพื่อจะเอาไปแต่งงาน กระทั่งพนักงานหันไปจะหยิบทองมาให้ดูใหม่ตามที่คนร้ายชี้บอกนั้น คนร้ายก็ใช้จังหวะดังกล่าว คว้าสร้อยทอง 3 เส้น หนักรวม 6 บาท มูลค่ากว่า 20 แสนบาท รีบวิ่งออกไป แต่พนักงานกดล็อกประตู คนร้ายชักปืนขึ้นมาขู่พนักงานให้เปิดประตู พนักงานก็เลยต้องเปิดประตูให้คนร้ายวิ่งออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่หลบหนี

ทั้งนี้ ทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนีไป อีกทั้งยังได้มีการติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาให้ได้โดยเร็วที่สุด.