เมื่อวันที่ 9 ก.ค. มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง และ กก.สส.บก.น.1 เข้าจับกุม นายธฤต ณ พัทลุง ทายาทไฮโซดัง และ นายเพชร บุญวงษ์ นักธุรกิจคริปโต ในข้อหา “ปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยคนหนึ่งคนใดมีอาวุธติดตัวไปด้วย” โดยจับกุมได้ภายในที่พักหรูแห่งหนึ่ง

ทั้งนี้สืบเนื่องมีชายนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ว่า ถูกกลุ่มผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายธฤต นายเพชร และพรรคพวกรวม 7 คน ทำการปล้นทรัพย์ โดยใช้อาวุธปืนคุมตัวออกจากสถานบันเทิงหรูแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง โดยทรัพย์สินที่ได้ไปประกอบด้วย รถยนต์ปอร์เช่ รุ่นคาเยนน์ จำนวน 1 คัน เงินสด พร้อมทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่งรวมมูลค่า 4.5 ล้านบาท ก่อนหลบหนีไป

ต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ นายธฤต นายเพชร จึงติมตามจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลรายละเอียด พร้อมเตรียมจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป

สำหรับประวัติ นายธฤต ณ พัทลุง หรือ ทะเล หนุ่มหล่อเข้มทายาทนามสกุลดัง เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง หลังจากเรียนจบจากประเทศอังกฤษ ก็ทำงานและบวชให้แม่รวม 1 ปี ก่อนจะสึกออกมาเรียนต่อมหาวิทยาลัยดังระดับโลกอย่าง King’s College London สาขาประเมินความเสี่ยง (Risk Analysis) พอเรียนจบก็บินกลับมาเป็นผู้บริหารของกองทุน Private Equity fund ที่ลงทุนในบริษัททั่วโลก เรียกว่าโปรไฟล์แน่น เดินบนเส้นทางธุรกิจแบบรุ่งสุดๆ ไปเลย

ส่วนนายเพชร บุญวงษ์ เป็นนักธุรกิจคริปโต เป็นนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง จบการศึกษาปริญญาตรีด้านวิศวะจากประเทศอังกฤษ มีความรู้และเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ และโมเดล 3 มิติเป็นอย่างดี.