ทำเอาคนไทยเห็นแล้วยังร้อง “ห๊ะ” ไม่อยากจะเชื่อสายตา ที่ล่าสุดบนโลกออนไลน์กำลังแห่แชร์ภาพไวรัลในไทย เมื่อหนุ่มเวียดนามได้บินมาพักผ่อนเมืองไทย และแวะกินข้าวผัดกุ้ง แต่ปรากฏว่าเมื่อต้องจ่ายเงิน ทำเอาถึงกับงงว่า มันใช่ราคานี้จริงเหรอ ถึงกับต้องออกมาโพสต์ถามบนเฟซบุ๊ก

โดยหนุ่มเวียดนามรายนี้ โพสต์ข้อความผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก @Du Lịch Thái Lan ซึ่งเขียนแคปชั่นแปลไทยว่า “สั่งแบบไม่ดูราคาให้ดีเลยได้ข้าวผัดจานหนึ่ง 380 บาท เพื่อนผมกินข้าวมันไก่ต้ม (มีไก่กับเลือดไม่กี่ชิ้น) แต่ราคา 180 บาท เจอกันที่สนามบินดอนเมือง เช็กอิน ลงบันไดเลื่อนมาก็เจอร้านนี้เลย รู้ว่าอาหารในสนามบินไม่ถูก แต่ก็ยังตกใจกับราคานี้ พี่น้องที่บินมาที่นี่โปรดทราบไว้ด้วยนะ”

ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป เรียกได้ว่าเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่น โดยชาวเน็ตไทยเรานั้น เข้าไปคอมเมนต์มากมาย พร้อมพากันมองว่า เป็นเรื่องปกติของร้านอาหารในสนามบิน และแนะนำให้นักท่องเที่ยวออกมาเปิดใจร้านเล็ก ๆ ตามข้างถนน นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางคนก็เห็นต่าง มองว่าผู้ประกอบการขูดรีดนักท่องเที่ยวจนเกินไป พร้อมขอให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบว่า ตามเคสที่ว่านี้เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่….