พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายกูเฮง ยาวอหะซัน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายยู่สิน จินตภากร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ให้การต้อนรับ คณะวงออร์เคสตราเยาวชนเทศบาลนครยะลา จำนวน​กว่า 50 คน​ ณ ห้องประชุม 11-03 (ห้องเธียเตอร์) อาคารกระทรวงยุติธรรม

โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวให้การต้อนรับและกล่าวแสดง​ความชื่นชมคณะวงออร์เคสตราเยาวชนเทศบาลนครยะลา ที่ได้สร้างข่าวดี สร้างความภูมิใจ และการยอมรับให้กับประเทศไทย จากนั้น ได้นำคณะวงออร์เคสตราเยาวชนเทศบาลนครยะลา รับฟังบรรยายบทบาทภารกิจการให้ความช่วยเหลือประชาชนของ​กระทรวง​ยุติธรรม​ จากเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม และเยี่ยมชมห้องทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วงดนตรีออร์เคสตราเยาวชนเทศบาลนครยะลา เป็นชุดการแสดงหลักในระหว่างการเฝ้าทูลละอองพระบาท รับเสด็จสมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ (His Majesty Sultan Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah) แห่งบรูไนดารุสซาลาม ในโอกาสเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาลไทย เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล