ล่าสุดบนโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์จารณ์ถกเถียงสนั่นออนไลน์ เมื่อ “ดีเจเก่ง-ภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ” ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Pattarasak Thiamprasert โดยมีการเล่าประสบการณ์ตรงหลังถูกรถชน ปรากฏว่า ได้เรียกประกันเคลมทันที และได้ไปซ่อมรถตามที่บริษัทประกันแจ้ง พอไปถึงอู่รถเพื่อซ่อม กับถูกเรียกเก็บค่าอะไหล่ จนต้องออกมาโพสต์ถามว่า เกิดอะไรขึ้นกันแน่

โดยเขาเขียนข้อความระบุว่า “รู้หรือยัง เดี๋ยวนี้เคลมประกันไม่น่าจะเหมือนเมื่อก่อนแล้ว มีครั้งหนึ่ง เราเข้าอู่ไปเคลมรถกับอู่ในเครือประกัน ปรากฏว่า เราโดนอู่เรียกเก็บเพิ่ม ชิ้นละ 500฿ หรือเคสนี้เราเป็นฝ่ายผิด เราเลยคิดว่าต้องออกเองด้วยละมั้ง”

“ปรากฏว่า ผ่านมา 2 เดือน เราโดนรถชนท้าย เราเป็นฝ่ายถูก เข้าอู่เดิม ปรากฏว่าคราวนี้ เรียกเก็บเพิ่ม 3 ชิ้น 1,500฿ เฮ้ย เก็บทั้งฝ่ายผิด ฝ่ายถูกเลย เราก็เลยถามทางอู่ว่า เป็นค่าอะไร อู่ตอบว่า เป็นค่าประกันงาน คือถ้าไม่เก็บส่วนนี้ เบิกประกันได้น้อย ไม่งั้นก็ต้องลดคุณภาพหรือเกรดการซ่อมลง เลยต้องมาเก็บที่ลูกค้าเพิ่มเอา? ได้ฟังละก็อึ้ง”

“ผมเลยได้โทรฯ ไปสอบถามทางประกัน ฝ่ายประกันบอกแล้วแต่อู่ แต่ปัญหาเหล่านี้ มีคนร้องเรียนมาเยอะ อู่ที่เก็บแบบนี้ก็เยอะ ทางประกันเลยบอกง่าย ๆ ว่าไม่อยากเสียเงินเพิ่มก็เปลี่ยนอู่เอาครับ”

“สรุปคือ ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูก อู่ประกันบางอู่ส่วนมากเก็บเพิ่ม ถ้าไม่พอใจก็เปลี่ยนอู่ไป ซึ่งมีน้อยที่ไม่เก็บ อยู่ที่ลูกค้าละครับ คิดว่าโดนเอาเปรียบหรือเปล่า ไม่จ่ายเพิ่ม ก็ลดคุณภาพงานกับเกรดอะไหล่ลงมาเอาไหม”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Pattarasak Thiamprasert