เมื่อวันที่ 23 เม.ย. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ทำการจับกุม นายสุรชาติ มณีอุปถัมภ์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ลงวันที่ 21 เม.ย. 66 ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณกลางซอยสุขุมวิท 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.20 น. น.ส.เฟิร์น (นามสมมุติ) ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ว่า ถูกล้วงกระเป๋า ขณะที่กำลังเดินเล่นอยู่ที่ตลาดนัดจ็อดแฟร์ ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม. โดยทรัพย์สินที่สูญหายเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน รุ่น 14 โปรแม็กซ์ มูลค่าประมาณ 60,000 บาท ซึ่งใส่ไว้ที่กระเป๋าสะพาย

หลังจากรับแจ้งจึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนดำเนินการ ไล่เช็คกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ และทำการลงพื้นที่เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุรายนี้มาดำดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย กระทั่งพบชายผู้ต้องสงสัยที่น่าจะเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ไปนั้น สภาพหัวเกรียน สวมเสื้อกั๊กสีดำ ด้านหลังติดข้อความว่า “POLICE” จึงได้ทำการจับกุม จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับสารภาพ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.