เมื่อวันที่ 24 เม.ย. นายวีระ ตั้งวุทฒิไกรวิทย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า โพลเดลินิวส์ x มติชน เลือกตั้ง 66 ครั้งที่ 2 นี้ กระชับแคบขึ้นและตรงเป้า ในขณะเดียวกัน ยังมีข้อมูลสำคัญของผู้ตอบโพล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศ เรื่องการศึกษา เรื่องรายได้ อาชีพ เพราะตรงนี้จะสะท้อนกลุ่มคนในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย ว่าจะเลือกพรรคไหน ใครเป็นนายกฯ เนื่องจากในแต่ละกลุ่มอาชีพ แต่ละกลุ่มรายได้ เช่น ถ้าเป็นชาวบ้านอาจจะเลือกพรรคอีกแบบหนึ่ง ในส่วนของผู้ที่ทำธุรกิจก็อาจจะเลือกพรรคอีกแบบหนึ่ง เพราะต่างคนต่างก็มองประโยชน์ที่จะได้จากผู้สมัครและพรรคการเมืองนั้นๆ ที่เสนอนโยบายมา

แต่ถ้าเป็นไปได้ถ้ามีการสำรวจโพลอีก อยากให้ดูว่าเอาหัวข้อของแต่ละพรรค โดยที่ไม่ต้องระบุพรรคก็ได้ เช่นหัวข้อนโยบายการหาเสียงเด่นๆ ของแต่ละพรรคมาสำรวจโพลด้วยว่า ชอบนโยบายพรรคไหนมากที่สุด โดยไม่ต้องระบุว่าเป็นพรรคไหน อยากจะรู้ว่าคนในวัยนี้ การศึกษาแบบนี้ อาชีพแบบนี้ รายได้แบบนี้ จะชอบนโยบายไหนมากที่สุด

ขณะเดียวกันบรรยากาศในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในหลายสาขาอาชีพต่างให้ความสนใจร่วมกิจกรรม โหวตโพลเดลินิวส์ x มติชน เลือกตั้ง 66 ครั้งที่ 2 เพื่อโหวตตอบคำถาม กันอย่างคึกคักเช่นเดียวกัน.