เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ก.ย. ที่บริเวณสวนสาธารณะห้าแยกลาดพร้าว ได้มีมวลชนจำนวนหนึ่ง ใช้ชื่อกลุ่ม “ราษฎรตาลีบัน” นัดหมายทำกิจกรรมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมคณะลาออกโดยไม่มีเงื่อนไข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลชนได้ทำกิจกรรมสลับผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย โดยเนื้อหาเน้นหลักไปที่การบริหารงานของพล.อ.ประยุทธ์ และการบริหารงานของรัฐบาล โดยเป็นการปราศรัยแบบไม่มีแกนนำเปิดโอกาสให้ประชาชนที่สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ

ต่อมาเวลา 16.00 น. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท แกนนำราษฎรนนทบุรี หนึ่งในผู้ร่วมทำกิจกรรม ระบุว่า การชุมนุมของพวกเราเป็นไปด้วยสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ แต่ไม่ปราศจากหนังสติ๊ก ที่ใช้เพื่อต่อสู้กับอาวุธ การชุมนุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มราษฎรตาลีบัน หรือกลุ่มทะลุแก๊ส ยังคงเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่การก่อการร้าย พวกที่ก่อการร้ายนั้นอยู่ในสภา หลังจากนี้จะเคลื่อนขบวนไปไหน ก็สุดแล้วแต่ราษฎรตาลีบัน เพราะตนนั้นเป็นเพียงแขกรับเชิญ ยังคงยืนยันในอุดมการณ์อันแน่วแน่ของพวกเรา ที่มีเพียงการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น พร้อมขอฝากถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายมั่นคง อย่าใช้ความรุนแรง อย่าใช้อาวุธ

ด้าน น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา หรือตี้ พะเยา กล่าวว่า ตอนนี้เพจราษฎรตาลีบันถูกปิดไปแล้ว ส่วนการรวมตัวในวันนี้ จะเคลื่อนตัวไปยังพรรคร่วมรัฐบาลต่างๆ เพราะที่ผ่านมา พวกเราได้ยื่นหนังสือถึงนโยบายของประชาชนไปยังรัฐสภาหลายต่อหลายครั้ง เป็นการยื่นเรื่องตามหลักกฎหมายและวิธีประนีประนอมเป็นครั้งแรก แต่จดหมายพวกเรากลับถูกฉีกทิ้ง ไม่ได้รับความสนใจ ตอนนี้มีคนสูญเสียพ่อแม่ลูกจากวิกฤติโควิด-19 ไปมากมาย อีกทั้งตอนนี้ มีการอภิปรายเสนองบประมาณกองทัพและสถาบัน ลดงบการศึกษา ไม่เพิ่มงบสาธารณสุข นี่เป็นเหตุผลหลักที่ต้องก่อม็อบจนทุกวันนี้

อย่างไรก็ตาม ต่อมากลุ่มมวลชนดังกล่าว ประกาศเคลื่อนตัวขบวนไปยังพรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาภิเษก เพื่อทำกิจกรรมสาดสี พ่นสเปรย์ระบายความในใจที่พรรคฯ โดยทางกลุ่มมีการเตรียมสีและสเปรย์ไว้ให้แล้ว โดยเมื่อไปถึงหน้าพรรคฯ ได้นำรถเครื่องเสียงมาจอดบริเวณทางเข้า จากนั้นได้ปราศรัยพร้อมกับสาดสีเล็กน้อย โดยมีตำรวจรักษาความปลอดภัย และวางรั้วกั้นอยู่บริเวณทางเข้าที่ทำการพรรคฯ จากนั้นเวลา 17.10 น. เริ่มมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แกนนำจึงประกาศยุติการชุมนุม