จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยถึงคดีของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ “แอม” ภรรยาของนายตำรวจจังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาคดี ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังพบสารพิษในร่างกายของเพื่อนสาวชาว จ.กาญจนบุรี ที่ไปเที่ยวด้วยกัน โดยมีมูลเหตุมาจากเรื่องหวังในทรัพย์สิน รวมถึงประเด็นการฆ่าล้างหนี้ ภายหลังยังพบว่า พฤติกรรมของ น.ส.แอม ไปเกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตปริศนาของบุคคลอีก 10 ราย ที่มีลักษณะเดียวกัน ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ห้อง ศปก.สภ.เมืองอุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี  เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.อุดรธานี และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้มีการประชุมติดตามคดี “แอมไชยาไนด์”ที่นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญอายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 26/57 หมู่ 12 ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสามีนางแอมและได้เสียชีวิตกะทันหัน ที่หอพักแห่งหนึ่ง บ้านหนองนาหล่ำ ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งนายสุทธิศักดิ์ ทำกิจการปล่อยเงินกู้ได้มาเช่าหอพักอยู่กับนางแอม โดยเป็นหอพัก 2 ชั้น ผู้ตายและนางแอมพักอยู่ห้องหมายเลข 12

พล.ต.ต.พิษณุ  กล่าวว่า  ทางตำรวจอุดรธานี พบว่ามีเคสที่เกี่ยวข้องกับนางสรารัตน์ ไปทำบุญที่วัดใน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี แต่ได้แวะรับประทานอาหารที่ร้านริมทางเมื่อกินข้าวแล้ว สามีลุกไปเข้าห้องน้ำและวูบล้มหมดสติ ได้เรียกรถ 1669 นำส่งโรงพยาบาลหนองหาน เมื่ออาการดีขึ้น หมอให้กลับมานอนพักที่บ้านต่อมาก็เสียชีวิต จากการสืบสวนพบว่าลักษณะการเสียชีวิตของนายสุทธิศักดิ์ มีลักษณะคล้ายคนอื่นๆ ตนจึงสั่งเข้มในการเก็บพยานหลักฐาน การชันสูตรพลิกศพซึ่งถึงแม้ว่าศพจะถูกเผาไปแล้วแต่ทางตำรวจก็จะได้ลงหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุเพื่อที่จะให้จบคดีความ

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอระยะเวลาในการสืบสวนสอบสวนอีก 2 วัน แล้วก็จะทราบความคืบหน้าของคดี ซึ่งความหนักใจก็คงจะเหมือนกับเคสอื่นๆ ที่ทาง รองผบ.ตร.บอกว่าศพที่อยู่ใกล้ชิดกับนางสรารัตน์  นั้นถูกเผาไปบางเคสแล้ว ซึ่งก็จะคงเหลือพฤติการณ์รอบ ที่จะทำให้ตำรวจสืบสวน และสอบสวนที่จะต้องทำงานกันอย่างหนัก โดยตนยืนยันว่าจะทำความจริงให้ปรากฎ ถ้ามีพยานหลักฐานพอเราก็จะดำเนินการตามพยานหลักฐานต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะได้ลงพื้นที่เกิดเหตุไปตรวจสอบพยานหลักฐานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้ง