จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพเหตุการณ์ ฉลามวาฬตัวขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 6 เมตร ว่ายน้ำเข้ามาใกล้เรือนำเที่ยว บริเวณ “เกาะห้อง” อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวและผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก แต่พอถึงจังหวะว่ายดำน้ำลอดใต้ท้องเรือ ปรากฏว่าที่บริเวณโคนหาง พบเชือกขนาดใหญ่พันโดยรอบอยู่แน่น คาดว่าน่าจะบาดลึกเข้าไปในเนื้อของฉลามวาฬแล้ว ซึ่งหลังจากว่ายอยู่ใกล้ ๆ เรือประมาณ 10 นาที ฉลามตัวนี้ก็ดำน้ำหายไป ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างโพสต์เรื่องราวดังกล่าว เพื่อขอความช่วยเหลือจากฝ่ายงานเกี่ยวข้อง เพราะหากปล่อยทิ้งไว้นาน ก็อาจจะป่วยจากอาการติดเชื้อจนถึงแก่ความตายได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ม.ค. นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ทางหน่วย เกาะห้อง(ธบ.1) รับแจ้งเรื่องขอให้ช่วยเหลือฉลามวาฬตัวนี้แล้ว ล่าสุดมีคนพบว่า อยู่ห่างจากฝั่งเกาะห้องประมาณ 1 ไมล์ทะเล เจ้าหน้าที่นำเรือออกค้นหา เพื่อให้การช่วยเหลือแต่พอไปถึงกลับไม่เจอตัว คาดว่าน่าจะดำน้ำลึกจนหายไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงนำเรือออกติดตามหาในหลายรอบวัน และอีกหลาย ๆ จุดที่มีการแจ้งว่าพบเห็น ดังนั้น หากใครพบเจอสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ทันที โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ผู้ประกอบการเรือ กลุ่มนักดำน้ำและเครือข่าย ที่มีอยู่ไลน์กลุ่ม ดูแลเฝ้าระวังทางทะเลในพื้นที่ต่าง ๆ ของ จังหวัดกระบี่ พังงา และ ภูเก็ต ซึ่งเชื่อว่า จะสามารถแจ้งประสานงานมาได้อย่างรวดเร็ว.