จากกรณีข่าวดังและถูกวิจารณ์เป็นอย่างมาก หลังจากมีผู้ประกอบการเจ้าของรีสอร์ทชื่อดังในจังหวัดชลบุรี ได้ออกมาโพสต์เล่าอุทาหรณ์เตือนภัย เมื่อตนเองได้รับคณะทัวร์ครูมาพักผ่อนที่บ้านพัก ปรากฏว่าได้แจ้งมาทั้งหมด 12 ท่าน โดยจองที่พักใหญ่พักได้ 10 คน จำนวน 1 ห้อง และห้องพักขนาดกลางพักได้ 2 ท่าน จำนวน 1 ห้อง แต่ทว่าเมื่อถึงที่พัก ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้กุญแจและบริการตามปกติ ปรากฏว่าครูดังกล่าว ได้มาแจ้งมาขอยกเลิกห้องใหญ่ และเพิ่มเป็นห้องขนาดกลางแทน 3 ห้อง เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการยกเลิกและจัดการหาที่พัก ทุกอย่างราบรื่น

พอมาช่วงเช้า คณะครูได้แจ้งเช็กเอาต์ออกจากที่พักและได้คืนกุญแจ พอเมื่อถึงช่วงเวลาที่แม่บ้านทำความสะอาดได้ตรวจสอบพบว่ามีฟูกที่นอนหายออกไปจากห้องพักใหญ่หนึ่งห้อง และได้ตามหากัน ปรากฏว่าถูกย้ายไปที่ห้องพักขนาดกลาง และทราบต่อมาว่า คณะครูได้มีการย้ายของเพื่อไปนอนรวมกัน ซึ่งต่อมาทางรีสอร์ทได้ติดต่อไปที่ลูกค้าและถกถามสาเหตุของการย้ายสิ่งของ ได้คำตอบกลับมาว่า “ก็เห็นห้องเปิดอยู่เลยคิดว่าเอามาใช้ได้” ทั้งนี้รีสอร์ทก็รับว่าเป็นความผิดของตนเอง ที่ไม่ได้เช็กหรือตามกุญแจห้องพักใหญ่ แต่ต้องการให้ลูกค้ารับผิดชอบความเสียหาย เนื่องจากมีของหายไปหลายอย่างจากห้องพัก

ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวโด่งดังเพียงข้ามคืน โดยมีชาวเน็ตตามหาวาร์ปคณะครูกันมากมาย พร้อมพากันให้ออกมาขอโทษต่อรีสอร์ทโดยด่วน ถึงแม้ว่ารีสอร์ทอาจจะลืมทวงกุญแจ แต่นั่นเป็นการให้เกียรติผู้พัก และลูกค้าไม่ควรทำพฤติกรรมเช่นนี้กับผู้ประกอบการ เนื่องจากมีการแชตกับทางรีสอร์ทว่า ตนจะไม่ยอมจ่ายค่าเสียหาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพลังโซเชียลถาโถมร้องเรียนคุณครูให้ออกมาขอโทษ ตามไปทัวร์ลงช่องทางมีเดียส่วนตัว ทางด้านรีสอร์ทออกมาโพสต์ความเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยกล่าวว่า

“แอดมินขออนุญาตอัปเดตนะคะ ทางนั้นทราบเรื่องแล้ว และได้มีการโทรฯ มาขอชดใช้ค่าเสียหาย พร้อมกับจะเข้ามาขอโทษด้วยตัวเองกับทางเราแล้วนะคะ ต้องขอขอบคุณทางลูกค้ากลุ่มนั้นด้วย ที่ได้เข้ามาแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่กระทำลงไป ตอนที่เราแจ้งเรื่อง เราอยู่กับความรู้สึกที่ไม่ทราบด้วยซ้ำว่า จะได้รับค่าเสียหายหรือไม่ และทางเรารอให้โอกาสค่ะ การทำความผิดหากตั้งใจรับผิดชอบตั้งแต่ครั้งแรก”

“ทางเราก็พร้อมที่จะให้อภัยเสมออยู่แล้วค่ะ เพียงแค่ชดใช้ค่าเสียหายและรับผิดชอบเพียงเท่านั้น ทางเราได้แจ้งขอทำตามกฎหมายก็แล้ว ขอความเห็นใจก็แล้ว ชี้แจงการกระทำก็แล้ว รอการแสดงความรับผิดชอบก็แล้ว แต่ก็ขอขอบคุณมากค่ะ ที่ท้ายที่สุดก็ออกมาแสดงความรับผิดชอบให้กับทางเรา ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามและให้ความรักกับทางรีสอร์ทเสมอนะคะ”

“หลังจากทางนั้น ได้เข้ามาทำการขอโทษด้วยตัวเองแล้ว แอดมินจะลบโพสต์ต้นเรื่องออก แต่ก็อยากหลงเหลือข้อความนี้ไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์แก่ ผู้ให้บริการ รวมถึง ผู้ใช้บริการ ด้วย อย่านำสิ่งที่ไม่ใช่ของตนมาใช้โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบเลยค่ะ ขอขอบพระคุณทุกท่านอีกครั้งนะคะ”