เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ​ (รทสช.) ซึ่งเป็นการหาเสียงวันที่ 2 หลังจากได้พักค้างคืนที่ จ.สงขลา โดเวลา 08.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ​พร้อมแกนนำเดินทางออกจากที่พัก ไปขึ่นรถขบวนแห่เพื่อช่วย นายเจือ ราชสีห์ ผู้สมัคร เขต 1 สงขลา หาเสียง ซึ่งวันนี้ทางพรรคใช้รถ 6 ล้อ ติดเครื่องขยายเสียง สีขาวหมายเลขทะเบียน​ 64-7565 กรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นจะเปลี่ยนเป็นรถ Alphard สีดำ หมายเลขทะเบียน ฮ ​9552 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นป้ายแดง ใช้ในภารกิจระหว่างเดินทาง โดยตลอดเส้นทางบนรถแห่หาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะทักทายประชาชนโดยรอบเมือง พร้อมฝากผู้สมัครและพรรค รทสช.

ทั้งนี้ ระหว่างขึ้นรถแห่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดอ้อนทั้งภาษาใต้และภาษากลาง ขอคะแนนเสียงจากประชาชนชาวสงขลา โดยขอให้เลือกพรรค รทสช.ทั้งพรรคและเขต นอกจากนี้ระหว่างทางประชาชนยังยื่นสะตอและถุงขนมให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย

จากนั้นเวลา 09.30 น. พล.อ. ประยุทธ์ได้แวะดื่มน้ำชา​ กาแฟ และกินติ่มซำที่ร้านฮับเซ่ง​ ร้านเก่าแก่ของสงขลา อยู่ในบริเวณเมืองเก่า ถนนนางงาม​ โดยก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์​ จิบน้ำชาที่บริเวณร้านฮับเซ่ง​ มีศิลปินวาดภาพเหมือนได้นำรูปวาดเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ ​มามอบให้​

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับบริเวณด้านหน้าของร้าน พร้อมสั่งชาเย็น มาดื่มดับกระหาย ขณะที่แฟนคลับได้ผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปขอถ่ายรูป โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้อุ้มเด็กหญิงและชาย พร้อมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง​ หลังจากนั้นพล.อ.ประยุทธ์​ จะถ่ายรูปกับภาพวาดฝาพนัง ซึ่งเป็นภาพการจิบน้ำชาของคนสงขลา​ในช่วงเช้า และเป็นจุดเช็กอินถนนย่านเมืองเก่า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศระหว่างการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่ จ.สงขลา ของ พล.อ.ประยุทธ์​ พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์​ สารีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคว่า ส่วนใหญ่พรรคจะจัดให้ พล.อ.ประยุทธ์ แกนนำและผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ขึ้นรถแห่ เพื่อพบปะประชาชนและชี้แจงถึงนโยบาย และก่อนที่จะลงจากรถแห่หาเสียง รปภ.คนสนิทได้รับเข้านำหวีไปปรับแต่งทรงให้ พล.อ.ประยุทธ์ด้วย เนื่องจากผมกระเจิงระหว่างขึ้นรถแห่หาเสียง ทำเห็นภาพมุ้งมิ๊งระหว่างการหาเสียง.