เมสัน ดาร์ก วัย 16 ปี หนุ่มน้อยนักฟุตบอลประจำโรงเรียนจากรัฐนอร์ทแคโรไลนา ทดลองเล่น ‘ติ๊กต็อกแชลเลนจ์’ สุดพิสดารด้วยการนำสีสเปรย์กระป๋องซึ่งมีความไวไฟ มาพ่นใส่ไฟแช็ค

ครอบครัวของเขาไม่รู้เลยว่าหนุ่มน้อยกำลังเล่นเสี่ยงอันตราย เมื่อพวกเขาได้ยินเสียงระเบิดดังลั่น เนื่องจากกระป๋องสีระเบิด ทำให้ร่างของ ดาร์ก โดนไฟไหม้ไปด้วย และแม้ว่าเขาจะยังพอตั้งสติได้ด้วยการรีบวิ่งไปยังแม่น้ำที่บริเวณใกล้เคียงและกระโดดลงน้ำเพื่อดับไฟ แต่ผิวหนังของเขาก็ไหม้อย่างรุนแรงไปแล้วทั่วร่าง

ดาร์ก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ไปยังแผนกฉุกเฉินด้านแผลไฟไหม้ประจำเมืองแชเพลฮิลล์ และเขาต้องรับการผ่าตัดเพื่อรักษาบาดแผลในทันที 

ทีมแพทย์ให้รายละเอียดว่า ร่างกายส่วนใหญ่ของเขาราว 75% เต็มไปด้วยแผลไฟไหม้ระดับ 3 ซึ่งเป็นบาดแผลที่ไหม้ลึกลงไปจนถึงชั้นหนังแท้ ทำลายทั้งชั้นหนังกำพร้า หนังแท้ ต่อมเหงื่อ รูขุมขนและเซลล์ประสาท แผลจะมีลักษณะแข็ง ไม่ยืดหยุ่น เส้นเลือดอุดตันบริเวณที่เป็นแผล

ฮอลลี ดาร์ก แม่ของหนุ่มน้อยให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้เธอแทบจะจำลูกตัวเองไม่ได้ ลูกชายของเธอจะต้องรักษาตัวอยู่แต่ในห้องพิเศษของแผนกรักษาผู้ป่วยที่มีบาดแผลไฟไหม้รุนแรงเท่านั้นเป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน และยังต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้งจนกว่าจะหาย

ครอบครัวของ ดาร์ก จึงเปิดเพจบนเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อรับบริจาคเงินมาจ่ายค่ารักษาและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในระหว่างที่ ดาร์ก ต้องพักรักษาตัว โดยตั้งเป้าไว้ที่ 50,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 1.7 ล้านบาท) ซึ่งขณะนี้มียอดบริจาคร่วม 40,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 1.36 ล้านบาท) แล้ว

แหล่งข่าว : insider.com

เครดิตภาพ : GoFundMe / Mason Dark – UNC Burn Unit