เมื่อวันที่ 1 พ.ค. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์” ถึงความคืบหน้าการออกหมายจับเพิ่มเติมในคดี นางสรารัตน์ หรือแอม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาลักทรัพย์ ว่า คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนได้ขอศาลออกหมายจับ นางสรารัตน์ เพิ่มเติมอีก 6 หมาย ประกอบด้วย 1.คดีของนายสุรัตน์ ทรพับ หรือ บี เลขหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ จ.291/66 อายุ 35 ปี สาเหตุเสียชีวิต หลอดเลือดหัวใจตีบ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 64 ที่บ้านพัก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี โดยคดีนี้ศาลออกหมายจับนางสรารัตน์ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (สภ.ท่ามะกา รับผิดชอบ) 2.คดีของ น.ส.กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ หรือ เอ๊ะ อายุ 44 ปี หมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ.197/66 ลงวันที่ 1 พ.ค. 66 สาเหตุเสียชีวิต เลือดออกในสมอง เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 65 ที่ปั๊ม ปตท. บริเวณวงเวียนโพธาราม จ.ราชบุรี โดยคดีนี้ศาลออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (สภ.โพธาราม รับผิดชอบ)

3.คดีของนางกานติมา แพสอาด อายุ 36 ปี หรือ ปลา หมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ จ.292/66 ลงวันที่ 1 พ.ค. 66 โดยนางกานติมา เป็นผู้รอดชีวิตจากการถูกวางยา เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 65 ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี โดยคดีนี้ศาลออกหมายจับในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (สภ.เมืองกาญจนบุรี รับผิดชอบ) และ 4.คดีของนางจันทรรัตน์ วงศ์ไกรสิณ หรือ จุ๋ม หมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ จ.156/66 ลงวันที่ 1 พ.ค. 66 สาเหตุเสียชีวิต หัวใจล้มเหลว เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 65 ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยคดีนี้ศาลออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (สภ.ชะอำ รับผิดชอบ)

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พิจารณาออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 2 หมาย ได้แก่ 1.คดีของ น.ส.นิตยา แก้วบุปผา หรือ นิด อาชีพโฟร์แมนคุมงานก่อสร้าง และ 2.คดีของ น.ส.ผุสดี สามบุญมี หรือ ครูอ๊อด ทำให้ขณะนี้นางสรารัตน์ถูกออกหมายจับรวมทั้งสิ้น 9 หมาย อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (2 พ.ค.) เวลา 10.00 น. ที่สโมสรตำรวจ ตนได้เรียกชุดทำงานคลี่คลายคดีทั้งหมด ทั้งในส่วนของกองบังคับการปราบปราม และตำรวจภูธรภาค 7 มาประชุมร่วมกันติดตามความคืบหน้าของคดีเพื่อดำเนินการออกหมายจับอีก 5 หมาย ทั้งนี้ สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิตมีทั้งหมด 14 ราย ซึ่งตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนทำการสอบปากคำแพทย์ที่ทำการรักษาและชันสูตรพลิกศพเหยื่อทั้ง 14 รายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อนำคำให้การและผลชันสูตรมาประกอบสำนวน โดยคาดว่าภายในวันศุกร์ที่ 5 พ.ค.นี้ จะดำเนินการออกหมายจับที่เหลือได้ทั้งหมด และจะทำการอายัดคดีต่อนางสรารัตน์ที่เรือนจำต่อไป.