เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิทยาลัยการอาชีพห้วยผึ้ง อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษาพร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบตัวอาคารและโดม ภายในวิทยาลัยการอาชีพห้วยผึ้ง หลังได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดถล่ม โดยมี นายจักรกฤษณ์ พูนดี ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพห้วยผึ้ง นายประดิษฐ์ ญาณประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสถาบันอาชีวศึกษาใน จ.กาฬสินธุ์ และบุคลากร ครู ให้การต้อนรับและรายงานความเสียหาย

นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 19.00 น. ในเขตพื้นที่อำเภอห้วยผึ้ง ได้เกิดพายุฤดูร้อนถล่ม มีลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตก จนส่งผลให้อาคารเรียนของวิทยาลัยการอาชีพห้วยผึ้ง ได้รับผลกระทบเกิดความเสียหายหลายจุด ทั้งหลังคาของตัวอาคารและโดม บางส่วนของตัวอาคารถูกต้นไม้ใหญ่ล้มทับ ประเมินความเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อหาแนวทางให้การช่วยเหลือปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนที่เสียหาย ให้สามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ก่อนเปิดภาคเรียนที่ถึงนี้

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีธนุ กล่าวว่า หลังจากได้รับรายงานจากนายจักรกฤษณ์ กรณีอาคารและสิ่งปลูกสร้างของวิทยาลัยการอาชีพห้วยผึ้งได้รับความเสียหายดังกล่าว จึงได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยมีแนวทางการช่วยเหลือในเบื้องต้น 2 ทาง คือ การช่วยเหลือแบบเร่งด่วน เพื่อให้ตัวอาคารที่ได้รับความเสียหายกลับมาใช้งานเปิดการเรียนการสอนได้เพราะใกล้จะเปิดเทอมแล้ว อีกส่วนคือ การขออนุมัติงบประมาณประจำปีในการซ่อมแซมส่วนที่เสียหายหนัก ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อนในช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ในส่วนสถาบันอาชีวศึกษา พบว่าวิทยาลัยการอาชีพได้รับผลกระทบหนัก 2 แห่ง คือ วิทยาลัยการอาชีพห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ และวิทยาลัยการอาชีพร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่สำรวจความเสียหายภายในวิทยาลัยการอาชีพห้วยผึ้ง เบื้องต้นพบว่ามีอาคารที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักอยู่ 3 จุด จากการรายงานของผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพห้วยผึ้งได้แจ้งไว้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดประเมินงบประมาณในการซ่อมแซม 3,158,070 บาท ซึ่งจะได้ประสานส่วนที่เกี่ยวข้องจัดหาและเร่งดำเนินการซ่อมแซมให้เสร็จก่อนเปิดภาคเรียนที่จะถึง สำหรับเหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มวิทยาลัยการอาชีพห้วยผึ้งดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต