เมื่อวันที่ 2 พ.ค. จากกรณีเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) พร้อมตำรวจภูธรภาค 4 กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล 3 นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าตรวจค้นห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง ซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ตั้งอยู่บนถนนเจ้าคุณทหารลาดกระบัง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ เพื่อหาความเชื่อมโยงกับคดีของนางสรารัตน์ หรือแอม รังสิวุฒาภรณ์ ผู้ต้องหาวางสารพิษไซยาไนด์ฆ่าชิงทรัพย์เหยื่อนับสิบราย

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ภายหลังการเข้าค้นเป็นเวลา 3 ชั่วโมง มีรายงานว่า การตรวจค้นในวันนี้ ตำรวจได้ติดตามเบาะแสร่องรอยขวดสารพิษที่นางสรารัตน์ หรือ แอม เคยฝากคนใกล้ชิดไปฝังดินเพื่อทำลายพยานหลักฐาน เมื่อตรวจสอบที่ขวดสารพิษ ก็พบว่าแหล่งที่ผู้ต้องหาซื้อมาจากห้างหุ้นส่วนแห่งนี้ จึงนำหมายค้นมาตรวจสอบเพื่อสืบทราบว่าใครเป็นผู้ที่สั่ง โดยพบว่าห้างหุ้นส่วนนี้ ได้สั่งไซยาไนด์มาจากโรงงานย่านสุขุมวิท ที่เป็นผู้นำเข้ามาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพบว่าไซยาไนด์ถูกขายไปแล้ว 32 ขวด ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่พบสารไซยาไนด์ เนื่องจากถูกขายออกไปหมดแล้ว โดยตำรวจจะรวบรวมรายชื่อผู้ซื้อมาสืบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

ส่วนวัตถุประสงค์การนำเข้า พนักงานของห้างหุ้นส่วนแจ้งว่าได้ขายให้กลุ่มลูกค้าที่ใช้ในอุตสาหกรรม หรือการเคลือบเหล็ก นอกจากนี้ กรมโรงงานอุตสาหกรรมได้ตรวจสอบแล้วไม่พบว่าห้างหุ้นส่วนแห่งนี้ นำเข้าไซยาไนด์เกินกว่า 1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน ซึ่งจะถือว่าผิดกฎหมาย

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ จะมีการแถลงความคืบหน้าอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ