เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานเวทีปราศรัยพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในการลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียงและเปิดปราศรัยใหญ่ ที่ลานหน้าศาลากลาง จังหวัดชลบุรี โดย พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยเวทีปราศรัยเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. โดยมีผู้สนับสนุนทยอยเดินทางมาจากแต่ละอำเภอจนเต็มพื้นที่ ซึ่งได้มีการเตรียมเก้าอี้ไว้ทั้งหมด 15,000 ตัว

ทั้งนี้ ผู้ที่เดินทางมารับฟังการปราศรัยต่างสวมเสื้อสีเหลือง พร้อมป้ายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ พรรค รทสช. ผู้สมัคร และนโยบายของพรรค โดยทุกคนจะต้องผ่านการตรวจและสแกนวัตถุอันตราย อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นเวทีปราศรัย แกนนำพรรคสลับกันขึ้นปราศรัย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า ตนเกิดโคราชย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ เรียนหนังสือจบโรงเรียนนายร้อย และมาอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ค่ายนวมินทร์ ตั้งแต่ปี 2519 จนถึงปี 2541 ทำให้ตนมีวันนี้ และวันนี้ได้เห็นพวกเรามีความสุข ไม่ได้ต่อสู้อย่างโดดเดี่ยวอีกแล้ว อย่าปล่อยให้ตนโดดเดี่ยว อย่าให้ใครทำร้ายประเทศที่รักยิ่งของเรา และอย่าให้ใครมาด้อยค่าประเทศของเรา สิ่งที่เราต้องการวันนี้ เวลานี้ บางคนเรียกว่าตนว่า รปภ. เรียกว่ายามตนรับได้ ตนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนคนไทยทุกคน จะต้องได้รับการดูแลจากตนและรัฐบาลจากพรรครวมไทยสร้างชาติ เราแบ่งแยกกันไม่ได้ เพราะแผ่นดินคืนนี้ เป็นแผ่นดินของคนไทยทั้งหมด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า แต่แน่นอนมันต้องไม่มีปัญหา ต้องไม่สร้างความขัดแย้งไม่ทำให้เกิดความวุ่นวาย ไม่ทำให้ลูกไม่เคารพพ่อแม่ ไม่เคารพครูอาจารย์ การเปลี่ยนแปลงแบบนี้อันตราย เราต้องสามัคคีกัน ดังนั้นขออย่างเดียวอย่าแตกแยก ความสามัคคี ถ้าไม่สามัคคีมันไปไม่ได้ทั้งหมด ขอฝากบ้านเมืองไว้กับ มือพวกเราทุกคน มือที่จะกาบัตรเลือกตั้ง และวันนี้จะเรียกพี่ตู่ ลุงตู่หรือตู่ๆ ก็ได้

เพราะหลายคนเป็นน้องตน หลายคนเป็นพี่ตน คนที่เป็นน้องก็เรียกตนว่าพี่ตู่ ทั้งนี้ วันนี้มาให้กำลังใจทั้ง 10 เขต ต้องได้ต้องได้ทั้งจังหวัด และจะต้องได้ทั้งประเทศด้วย เพราะเรามาเหนือเมฆ ลองไปเปิดดูหนังสือ เราไม่ได้เป็นคนเขียนมีคนก็เขียนให้

“ตอนนี้คอแห้ง วันนี้ขอให้กำลังใจกับ ส.ส. ทุกเขตของจังหวัดชลบุรี และภาคตะวันออกทั้งหมด เพราะเราคือประตูสู่ภาคตะวันออก ผมไม่รู้เขามองไม่เห็นหรือเปล่า หรือเขาปิดตา ปิดหูหมด พวกเราเห็นไหมว่าทำอะไรไปบ้าง ถ้าไม่เห็นถือว่าไม่รักกันจริง ผมรักกันทุกคน ใครจะไม่ชอบจะเกลียด ผมอโหสิให้หมด เพราะถ้าเราไปให้ร้ายคน มันไม่ดีกับตัวเราเองแล้วทุกอย่างจะกลับไปที่คนว่าร้ายเรา วันนี้อยากจะบอกว่ามีความสุขมาก ที่กลับมาแผ่นดินกำเนิดของผม และได้เห็นรอยยิ้มและกำลังใจของพวกเรา ที่ให้กำลังใจกับผมและพรรค รทสช. บัตรทั้ง 2 ใบ อย่าลืมตู่ ให้พี่ตู่ด้วย เพราะผมเบอร์ 22 อย่ากาเครื่องหมายถูก เพราะบัตรจะเสีย อย่าไปเชื่อที่หลายคนหาเสียง คนที่อยู่คนละพรรค ที่บอกว่าเลือกแล้วจะมาสนับสนุนผม อย่าไปเชื่อเขา ฝากยกเขตทั้งจังหวัดอีกครั้ง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.