เมื่อวันที่ 4 พ.ค. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ. พ.ต.ท.พีระพัฒน์ สุทธเสนา สว.กก.2 บก.ปอศ. นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 277/2566 ลงวันที่ 1 พ.ค. 2566 เข้าตรวจค้นโกดังเก็บสินค้าแห่งหนึ่งริม ถนนบางนา-ตราด ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังทราบว่า มีการสร้างเพจเฟซบุ๊กปลอมแอบอ้างชื่อ King power บริษัทธุรกิจค้าปลีกชื่อดัง หลอกขายสินค้าประเภทต่าง ๆ จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่สามารถยึดสินค้าลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักรหลายรายการ มูลค่ารวมกว่า 10 สิบล้านบาท 

โดย พล.ต.ต.พุฒิเดช กล่าวว่า ได้รับประสานจาก King power ว่า มีเฟซบุ๊กเอาชื่อไปแอบอ้างใช้หลอกขายสินค้าจำนวนมากผ่านช่องทางออนไลน์ มีการโพสต์โฆษณาจัดโปรโมชั่น ลดราคาสินค้าอยู่ตลอด ทำให้มีประชาชนหลงเชื่อ สั่งซื้อของจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนกระทั่งทราบว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้เช่าโกดังแห่งนี้ไว้เก็บสินค้ารอส่งจำหน่าย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบสินค้าลักลอบนำเข้ามาจากประเทศจีนหลายรายการ มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน 

พล.ต.ต.พุฒิเดช กล่าวต่อว่า จากแนวทางสืบสวนเชื่อว่า โกดังที่เข้าตรวจค้นเป็นของนายทุนต่างชาติ ร่วมกับคนไทยบางกลุ่ม แบ่งหน้าที่กันทำ ทั้งการจัดทำเว็บไซต์ และเพจเฟซบุ๊กปลอม เพื่อใช้เป็นช่องทางจำหน่ายสินค้า อีกทั้งยังพบว่า สินค้าที่โฆษณาผ่านเว็บไซต์กับสินค้าจริงนั้น เป็นสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพตามที่โฆษณาไว้ หรือไม่ตรงปก หลังจากนี้ จะเร่งสืบสวนสวนขยายผล เพื่อนำตัวกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.