เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (4 พ.ค.) ตำรวจ สภ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ ร่วมกันตรวจสอบอุบัติเหตุบริเวณถนนสาย สุรินทร์-ศีรขรภูมิ กม.7 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ สีบอรนซ์เงิน เฉี่ยวชนท้ายรถกระบะ อีซูซุ สีน้ำเงิน ได้รับความเสียหาย ก่อนจะพุ่งไปชนกับเสาไฟฟ้าริมถนน จนคานด้านบนพังหักลงมา ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง ขณะที่คนขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือพาตัวส่ง รพ. แต่ฝ่ายคนขับรถกลับพูดจาอ้อแอ้ ไม่ยอมไป พร้อมกับโวยวายสื่อไม่ให้ถ่ายภาพทำข่าวด้วย

ต่อมาภรรยาของคนขับรถรายนี้มาพาตัวไปจากพื้นที่ ทำให้ชาวบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ต่างสงสัยว่าเพราะเหตุใด ถึงไม่มีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ตามกฎหมาย ทางกู้ภัยสำรวจภายในรถพบว่า คนขับรถรายนี้เป็นตำรวจยศ พ.ต.ท. สังกัดโรงพักหนึ่งใน จ.สุรินทร์ เนื่องจากมีเสื้อสีกากีทิ้งไว้ในรถคันเกิดเหตุ

ด้านคนงานก่อสร้างที่ขับรถกระบะอีซูซุ กล่าวว่า เพิ่งเลิกงานกำลังขับรถกลับบ้านพร้อมเพื่อน จังหวะนั้นฝ่ายคู่กรณีได้ขับรถเข้ามาเฉี่ยวชนท้ายจนเกิดความเสียหาย โชคดีที่ตนและเพื่อนไม่ได้รับอันตราย ขณะที่เพื่อนคนงานก่อสร้างอีกรายเปิดเผยว่า ตนนั่งอยู่เบาะข้างคนขับ ได้ยินเสียงโครมด้านหลังคิดว่ารถถูกชนอย่างแน่นอน แต่พอเห็นว่ารถคู่กรณีกระเด็นไปชนเสาไฟ ก็รีบวิ่งเข้าไปดู พบว่าอยู่ในอาการมึนงง พูดจาอ้อแอ้ไม่รู้เรื่อง และเมื่อเห็นเบาะด้านหลัง มีเสื้อตำรวจวางอยู่ ตนจึงไม่กล้าพูดอะไรอีก ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.