เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่  5 พ.ค. พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เดินทางลงพื้นที่เป็นการส่วนตัวที่ตลาดบองมาเช่ ทักทายพ่อค้าแม่ค้าประชาชนพร้อม นั่งรับประทานอาหารบริเวณฟู๊ดคอร์ดโดยสั่งอาหารที่ร้านค้ามารับประทาน อาทิ ก๋วยจั๊บร้านคุณต๋อย  หมูทอดชาววัง เจ้าเก่าวังหลังศิริราช  ก๋วยเตี๋ยวแห้งหมู ข้าวมันไก่ ซั้งไห่  ระหว่างรับประทานอาหารมีประชาชนและแฟนคลับมาขอถ่ายรูปอย่างต่อเนื่อง พร้อมเชียร์ให้ “ลุงป้อมสู้ๆ “ แฟนคลับบอกลุงป้อม ว่าเลือกพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้วขอให้ลุงป้อมได้เป็นนายกฯ คนที่ 30

โดยก่อนหน้าที่จะรับประทานอาหาร  “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร  ได้เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้า  บริเวณตลาดบองมาเช่ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าได้ขอให้ลุงป้อมมาถ่ายรูปกับพ่อค้าแม่ค้า ที่หน้าร้านของตนโดยบอกว่าถ้าลุงป้อมมาถ่ายรูปที่หน้าร้านของตนเองจะได้ขายดีโดย พล.อ.ประวิตร ก็ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกไว้ด้วยความเป็นกันเองด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและได้ฝากให้เลือกพรรคพลังประชารัฐด้วย โดยก่อนเดินทางกลับก็ได้มีแฟนคลับ ของ“ลุงป้อม” ทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาขอถ่ายรูปและเชียร์ให้ “ลุงป้อมสู้ๆ” อย่างต่อเนื่อง

หลังจากทักทายประชาชนด้วยความเป็นกันเอง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เตรียมตัวไปปราศรัยต่อที่จ. ภูเก็ตและ จ.พังงา ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน