เมื่อวันที่ 6 พ.ค. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โพสต์คลิปสารคดี ‘The Candidate Paetongtarn’ เล่าการเดินทางบนเส้นทางการเมืองตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน ในยูทูบแชลแนลส่วนตัว (https://www.youtube.com/@ingshinawatra)

‘อิ๊งค์’ ปล่อยสารคดีThe Candidate6พ.ค.นี้ ‘เศรษฐา’ ถกทูตอียู15ประเทศ

โดยเนื้อหานั้น ผู้ร่วมเล่าเรื่องราวคือทีมที่ปรึกษาที่เคยทำงานร่วมกับนายทักษิณ ชินวัตร ในรัฐบาลไทยรักไทย (ทรท.) คือ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค, นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช และนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค และทีมที่เคยทำงานกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในรัฐบาลพรรค พท. ที่ทั้งหมดนี้สะท้อนว่า ทีมงานทั้งนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับมาร่วมงานการเมืองกับน.ส.แพทองธารทั้งสิ้น ผนึกกำลังสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้

โดยเนื้อหาสารคดีกล่าวถึงน.ส.แพทองธารในฐานะลูกสาวอดีตนายกฯ และผู้นำพรรค พท. ในปัจจุบันว่าน.ส.แพทองธารไม่ได้เพิ่งเดินบนเส้นทางการเมืองในช่วงเกือบ 2 ปีนี้เท่านั้น แต่อยู่บนเส้นทางการเมืองมาแล้วตั้งแต่สมัยพรรค ทรท. ผ่านทั้งวันคืนที่ดีและร้าย และในตอนสุดท้าย เป็นคำถามสำคัญที่ว่า “ถ้าประเทศไทยมีน.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯ จะเป็นอย่างไร” โดยน.ส.แพทองธาร ตอบว่าพร้อมรอยยิ้มว่าประเทศไทยจะมีสีสัน ประเทศไทยจะมีนายกฯ ที่จริงใจ รักประชาชน แล มีทีมที่ดี เพราะน.ส.แพทองธาร ทำคนเดียวไม่ได้ แต่น.ส.แพทองธารมีทีมมาช่วยทำงานเพื่อประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยหลังสารคดีจบ น.ส.แพทองธารได้ไลฟ์พูดคุยสดๆ กับพี่น้องประชาชนผ่านทางไลฟ์อินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก.