เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 เม.ย. ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ภายหลังพรรคเพื่อไทย (พท.) จับหมายเลขได้หมายเลข 29 แกนนำพรรคทั้ง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ท่ามกลางมวลชนที่มาเชียร์พรรค พท. ชูป้ายพร้อมตะโกนให้กำลังใจหมายเลข 29 กันอย่างคึกคัก

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า โชคดีที่ได้หมายเลข 29 เพราะเป็นหมายเลขที่เราต้องการ เราต้องการเลขสองหลัก และการได้เลข 29 จะสะดวกต่อการรณรงค์หาเสียง ตอนนี้เรากำลังรณรงค์หาเสียงเพื่อเป็นนายกฯ คนที่ 30 ดังนั้นการได้หมายเลข 29 จะเป็นการเปลี่ยนนายกฯ คนที่ 29 เป็นคนที่ 30 เราต้องเปลี่ยนนายกฯ คนที่ 29 ออก เมื่อถามว่าใครจะเป็นนายกฯ คนที่ 30 นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เรามีขั้นตอนการเสนอรายชื่ออยู่

ขณะที่นายเศรษฐา กล่าวว่า 8 ปีที่ผ่านมา เป็นที่ประจักษ์แล้วเราต้องเปลี่ยนนายกฯ แล้ว ตอนนี้เราพร้อมเดินหน้าหาเสียง เรามีนโยบายดีๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น แกนนำพรรค พท. ได้ขึ้นรถแห่หาเสียงจากศาลาว่าการ กทม. 2 เลี้ยวซ้ายผ่านกองโรงงานช่างกล กระทรวงแรงงาน ทะลุออกถนนประชาสงเคราะห์ ผ่านสถาบันราชานุกุล เลี้ยวซ้ายเข้าโรงกรองน้ำ และวนกลับมาที่ศาลาว่าการ กทม. 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายเศรษฐาได้ลาออกจากทุกตำแหน่งในบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) แล้วนั้น วันนี้เวลา 14.00 น. พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค ร่วมกับตัวแทนสาขาพรรค และตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ร่วมเป็นองค์ประชุม เพื่อให้ความเห็นชอบรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคทั้ง 3 รายชื่อ หลังจากนั้นจะมีการประกาศรายชื่อในวันที่ 5 เม.ย. ต่อไป.