เมื่อวันที่ 7 พ.ค. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศลต.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ศลต.ตร. นำตรวจความพร้อมสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้า ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยจุดนี้มีหน่วยเลือกตั้ง 51 หน่วย มีประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 25,383 คน

จากนั้นเดินทางไปตรวจความเรียบร้อย ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน จุดนี้มีหน่วยเลือกตั้ง 83 หน่วย มีประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 40,787 คน

พล.ต.อ.รอย กล่าวว่า ในวันนี้ได้ตรวจสอบความเรียบร้อยการปฏิบัติด้านการดูแลรักษาความปลอดภัย การรักษาความสงบ และการอำนวยการจราจรในหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า โดยเน้นสถานที่ที่มีประชาชนแจ้งไปใช้สิทธิจำนวนมาก มากกว่า 20,000 คน โดยใน กทม. มีทั้งสิ้น 11 จุด ซึ่งสถานการณ์โดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้า

ผอ.ศลต.ตร. กล่าวว่า จากการตรวจสอบสถานที่จัดการเลือกตั้งล่วงหน้า มีความห่วงใยเรื่องการจราจร เนื่องจากประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิจำนวนมาก ทำให้การจราจรหนาแน่นกว่าปกติ หลายจุดรับแจ้งการจราจรติดขัด ขณะที่หลายจุดมีที่จอดรถค่อนข้างจำกัด ซึ่ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการกำชับให้ผู้กำกับการ หัวหน้าสถานี ในพื้นที่ที่เป็นสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าเร่งเข้าอำนวยการ บริหารจัดการการจราจรให้มีประสิทธิภาพ และดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องที่จอดรถให้กับประชาชนด้วย

พล.ต.อ.รอย กล่าวว่า ในจุดเลือกตั้งล่วงหน้าห้างสยามพารากอน นั้นตำรวจได้จัดที่จอดรถบริการประชาชน 4 จุด คือ 1.สนามกีฬาแห่งชาติ 2.สยามเซ็นเตอร์ 3.สยามสแควร์ และ 4.โรงแรมสยามเคมปินสกี้ อย่างไรก็ตาม ศลต.ตร. ยังไม่ได้รับรายงานการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งที่ผ่านมา ศลต.ตร.เน้นการประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้ประชาชนรับรู้ถึงข้อปฏิบัติ และข้อห้ามต่างๆ

ทั้งนี้ ท่านสามารถสอบถามเส้นทางจราจรในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลได้ที่ โทร. 1197 กองบังคับการตำรวจจราจร/ต่างจังหวัด โทร. 191 ทั่วประเทศ และกรณีพบเห็นการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง สามารถแจ้งตำรวจได้ที่สถานีตำรวจนครบาล สถานีตำรวจภูธร ทุกแห่ง หรือ โทร. 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ แจ้งสายด่วน กกต. 1444