เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 พ.ค. ที่ สน.สำราญราษฎร์ กลุ่มมวลชนนักเคลื่อนไหวทางการเมืองกว่า 20 คน รวมตัวทวงถามต่อผู้กำกับ สน.สำราญราษฎร์ กรณีเมื่อช่วงเช้านี้ ทางพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ เดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ น.ส.หยก เยาวชนอายุ 15 ปี ที่สถานพินิจบ้านปรานี เพิ่มเติมในข้อหาความผิด ตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนกว่า 50 นาย ยืนตรึงกำลังบริเวณด้านหน้า สน. พร้อมกับนำรั้วเหล็กมากั้น เพื่อป้องกันมวลชน ไม่ให้เข้าไปก่อความวุ่นวายด้านใน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 น. ขณะที่กลุ่มมวลชนเดินทางมาเพื่อต้องการพูดคุยกับผู้กำกับ สน.สำราญราษฎร์ แต่ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง 1 นาย ได้แจ้งกับกลุ่มมวลชนว่า ให้รอจะลงมาพูดคุยด้วย จากนั้นเวลาผ่านไปร่วม 2 ชั่วโมง กลุ่มมวลชนเกิดความไม่พอใจ จึงบุกเข้าไปด้านใน พร้อมกับทุบกระจกประตูทางเข้า สน. แตกเสียหาย และนำสีน้ำสาดใส่ตามบันไดทางเดินและกำแพงของโรงพัก พร้อมกับสีสเปรย์พ่นไปที่ป้าย ซึ่งเป็นรูปภาพของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ทำให้เปรอะเปื้อน รวมถึงรถยนต์ตำรวจถูกพ่นสีสเปรย์ เกิดความเสียหายอย่างน้อย 2 คัน

ทั้งนี้มีรายงานว่า กลุ่มมวลชนดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนทำการจับกุมตัวไว้ได้ 9 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.ตะวัน 2.แก๊ป 3.สายน้ำ 4.ที 5.แบงค์ 6.มอส 7.บังเอิญ 8.ออย 9.แบม ต่อมาทางกลุ่มมวลชนได้มีการประสานทนายเพื่อเข้าพูดคุยเจรจา ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมวลชนทั้ง 9 คน ออกทางประตูด้านหลังโรงพัก ทำให้กลุ่มมวลชนตะโกนขับไล่เจ้าหน้าที่ เนื่องจากเกิดความไม่พอใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อมวลชนรู้ว่าเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ที่ถูกจับกุมทั้ง 9 ราย ออกทางด้านหลังโรงพัก ก็เริ่มแยกย้าย เหลือเพียงกลุ่มเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนบางส่วน ที่ยืนรักษาความสงบอยู่ด้านหน้าโรงพัก

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ชุมนุมทั้ง 9 คน ส่งแยกไปควบคุมตัวตาม สน. ต่างๆ อาทิ สน.ฉลองกรุง ผู้ชาย 3 คน มี ออย-บังเอิญ-แบงค์ และ สน.ลาดกระบัง ผู้ชาย 4 คน สายน้ำ-มอส-ที-แก๊ป ส่วน สน.ทุ่งสองห้อง ผู้หญิง 2 คน ตะวัน-แบม