เมื่อเวลา 21.03 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ โดยทันทีที่มาถึง ได้แถลงเปิดใจสั้นๆ ทันที ว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้สื่อข่าว และขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับพรรคพลังประชารัฐในทุกเขต ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ อย่างไรก็แล้วแต่ที่มอบให้กับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนอย่างอื่นไว้ค่อยว่ากัน ยังไม่ถึงเวลา ต้องรอกันอีก เพราะยังนับคะแนนไม่เสร็จ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีคนสนใจเรื่องการจับขั้วตั้งรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐได้คุยกับพรรคอื่นบ้างหรือยัง พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมกับกล่าวว่า ยัง เมื่อถามว่า เห็นคะแนนที่ออกมารู้สึกอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามว่า เซอร์ไพร้ส์หรือไม่ที่พรรคก้าวไกลแลนด์สไลด์ขนาดนี้ แต่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม เมื่อถามย้ำว่า ลุงป้อมไม่ถอดใจใช่หรือไม่ แต่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามเช่นกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงขอบคุณครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาแถลงอย่างรวดเร็วไม่ถึง 1 นาที และตอบคำถามอย่างกระชับ รวมถึงปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงผลคะแนนของพรรคก้าวไกล ที่ค่อนข้างเซอร์ไพร้ส์ รวมถึงกรณีที่ผู้สื่อข่าวถามว่า ถอดใจหรือไม่ โดยได้เดินออกจากโพเดียมขึ้นห้องทำงาน พร้อมบรรดาแกนนำพรรคทันที.