เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อมีการเผยแพร่ภาพ ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ กำลังนอนอยู่กับพื้น จีวรหลุดออกมา แล้วทำลักษณะคล้ายสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง พูดคุยวิดีโอคอลกับสาวลาวคนหนึ่ง ทำให้เสื่อมเสียพุทธศาสนา โดยเฉพาะหากเป็นพระสงฆ์จริงๆ ถือว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นคลิปของพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ถ้ำแข้ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เบื้องต้นชี้แจงว่า ต้องสอบถามพระรูปดังกล่าวก่อนว่าเป็นบุคคลในคลิปจริงหรือไม่ ซึ่งเท่าที่ดูจากภาพในคลิปวิดีโอแล้ว จริงๆ เป็นโลกวัชชะ ทางโลกติเตียน ชาวบ้านติเตียน แต่ก็ไม่ถึงขั้นผิดวินัยสงฆ์ร้ายแรง เหมือนกันกับพระขับรถ แต่ก็ไม่สมควร ซึ่งจะต้องคุยกันกับเจ้าตัวก่อน ซึ่งบทลงโทษจะมี 3 กรณี ตักเตือน ลงทัณฑ์บนไว้ และให้สึก แต่ก็จะปรึกษากับพระผู้ใหญ่เจ้าคณะตำบลตำบลถ้ำแข้ก่อน ซึ่งเจ้าอาวาสก็ตัดสินใจเองไม่ได้

ขณะที่พระรูปดังกล่าวเป็นพระลูกวัด อายุ 28 ปี เปิดเผยว่า เพิ่งบวชได้เพียง 2 พรรษา ยอมรับว่ารู้จักสาวชาวลาวคนนี้ผ่านเฟซบุ๊กไม่นาน และเพิ่งถ่ายคลิป 2 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ตอนแรกพระรูปดังกล่าว ไม่ยอมรับว่าเป็นภาพตัวเองในคลิป แต่เมื่อถูกนักข่าวนำคลิปให้ดู จึงยอมรับว่าเป็นภาพของตนเองจริง แต่เมื่อถูกสอบถามถึงความเหมาะสม และเรื่องนี้อาจถึงสำนักพุทธจังหวัดอุบลราชธานี ต้องถูกจับสึก ทำให้พระรูปดังกล่าว ขอสึกเอง โดยจะทำการลาสิขา ภายในวันศุกร์ที่ 19 พ.ค. นี้ต่อไป