กรณี นายท็อป คนขับรถผู้รับเหมา ในเมืองแพร่ บุกบ้านเลขที่ 48 หมู่ 7 ต.แม่หล่าย อ.เมือง จ.แพร่ เข้าไปขโมยของ แต่เจ้าของบ้านตื่นมาพบ ก่อนก่อเหตุใช้มีดแทงเจ้าของบ้านเสียชีวิต และหลานสาวเจ้าของบ้านบาดเจ็บ ก่อนขโมยรถนายจ้างขับหลบหนีไป เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองแพร่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ที่แท้หลานเขย? ปิดล้อมป่าล่าตีนแมวโหดย่องขึ้นบ้านป้าเมีย แทงดับ 1 เจ็บ 1
ตีนแมวโหด! ย่องบ้าน2สาวส่งเสียงดังเจ้าของบ้านได้ยินมีดแทงดับ1เจ็บ1

คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ค. พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ และ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ ได้รับการประสานจาก นายองอาจ เกลี้ยงดี อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นลุงของนายท็อป ผู้ต้องหา จะพาตัวนายท็อปเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองแพร่ หลังจากมีหมายจับของศาลจังหวัดแพร่ ที่ 165/2566 ลงวันที่ 19 พ.ค. 2566 ความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่น” เนื่องจากนายท็อป ไม่ต้องการหลบหนี จึงได้เตรียมห้องประชุมและพาตัวนายท็อป เข้าสอบปากคำ จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองแพร่ และเตรียมฝากขังที่ศาลจังหวัดแพร่ในวันนี้ เบื้องต้นทางผู้ต้องหาไม่ประสงค์จะทำแผน แต่รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือ

นายองอาจ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตนออกตามหาหลานตั้งแต่ 4 โมงเย็น ขึ้นไปตามหาในป่าก็ไม่พบ ไม่มีใครรู้ว่าเขาจะไปอยู่ที่ไหน ก็ไปตามสถานที่ที่คิดว่าเขาจะไป พอกลับลงมา มีญาติโทรฯ แจ้งว่า ท็อปมาที่บ้าน จึงเดินทางไปหาที่บ้านและได้พูดคุยให้มอบตัว เบื้องต้นได้คุยกับท็อป เขาไม่บอกสาเหตุที่ทำ ส่วนการหลบซ่อนตัวนั้น เขาบอกว่าซ่อนตัวนอนแช่น้ำอยู่ในน้ำยม ในป่าไม่ไกลจากที่จอดรถ พอค่ำจึงออกมา

“เขาตั้งใจจะมอบตัว แต่กลัววิสามัญ จึงรอให้ลุงไปรับและพาตัวมา ตลอดทางพามามอบตัว เขาไม่พูดอะไร เงียบมาตลอดทาง” ลุงของผู้ต้องหา กล่าว