เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งฝน ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงถูกทำร้ายเสียชีวิต ภายในบ้านพักเลขที่ 303 บ้านคำตานา หมู่ 6 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธนูเทพ ฤทธิฦๅชัย ผกก.สภ.ทุ่งฝน พ.ต.ท.อำนวยพล กรรมหาวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งฝน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวร รพ.ทุ่งฝน

ที่เกิดเหตุพบศพนางฤดี เขตโขงขวาง อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายเปลือยกายอยู่บนพื้นห้อง มีร่องรอยถูกทุบด้วยของแข็งจนบวมช้ำ มีเลือดไหลเปื้อนตามใบหน้าและร่างกายเป็นจำนวนมาก คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 6 ชั่วโมง ส่วนที่ผนังห้องนํ้าหลังบ้าน มีรอยคราบเลือดกระเด็นเปรอะเปื้อนกระจายทั่วบริเวณ ก่อนนำศพผู้ตาย ส่งชันสูตรสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่ผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน คือ นายพรชัย ศรีชัยมูล อายุ 46 ปี สามีผู้ตาย ได้หายออกไปจากบ้าน ทางตำรวจชุดสืบสวนจึงติดตามตัวได้ที่กระท่อมปลายนา ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร ก่อนเชิญตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก และให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายภรรยาจนเสียชีวิตจริง

นายพรชัย ให้การรับสารภาพว่า ตนกับภรรยาอยู่กินกันได้เกือบ 1 ปีแล้ว และตนได้ย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่กับภรรยาที่นี่ ช่วยกันทำไร่ทำนา รับจ้างทั่วไป ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ช่วงเที่ยง ตนและภรรยาอยู่ที่ทุ่งนาของญาติลูกชายและลูกเขย ที่อยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง มาชวนไปงานบุญบั้งไฟที่บ้านแดงใน อ.พิบูลย์รักษ์ แต่ภรรยาไม่ไปด้วย บอกว่าถ้าอยากไปก็ไปเลย ตนจึงออกจากบ้านไป เพราะถูกภรรยาไล่ จากนั้นก็ซื้อเหล้าขาวมาดื่ม 1 ขวดใหญ่

“หลังจากนั้น ตนได้กลับมาที่บ้านอีกครั้งเกือบ 3 ทุ่ม ตอนนั้นภรรยานอนหลับอยู่ ตนยังอยู่ในอาการโมโหที่ภรรยาไล่ตนออกจากบ้าน ประกอบตนเองดื่มเหล้าจนเมาไม่ได้สติ จึงกระทืบไปที่บริเวณคอของภรรยา ก่อนไปหยิบเอาท่อนไม้ไผ่ที่วางไว้หลังบ้าน มาฟาดที่หน้าภรรยาอีก 2 ครั้ง หลังจากนั้นตนได้ขี่รถ จยย. ออกไปสงบอารมณ์อยู่ที่กระท่อมปลายนา แล้วก็วกกลับมาบ้านอีกครั้ง เพื่ออาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่ไม่ได้เข้าไปดูภรรยา ก่อนที่จะกลับไปนอนที่กระท่อม จนมาตำรวจจับกุม อยากบอกภรรยาว่าขอโทษ ตนทำผิดไปแล้ว มีโอกาสก็อยากจะไปกราบศพภรรยาเป็นครั้งสุดท้าย” นายพรชัย กล่าว

ขณะที่นางสุพิศ ฮึมพล อายุ 58 ปี ญาติผู้ตาย เล่าว่า เช้ามืดวันนี้ สามีของตนได้โทรศัพท์มาบอกว่า ให้ไปดูผู้ตายที่บ้านด้วย เพราะเมื่อคืนนี้ สามีสังเกตเห็นว่าตามเนื้อตัวของนายพรชัย มีเลือดเปื้อนอยู่ เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดี หลังจากนั้นตนจึงเดินมาที่บ้านผู้ตาย ก่อนที่เห็นประตูเปิดอยู่ จึงชะโงกหน้าเข้าไปดู ก็เห็นผู้ตายนอนหงายไม่ใส่เสื้อผ้า ใบหน้ามีเลือดท่วมบวมปูด จึงรีบโทรฯ แจ้งตำรวจ

“ทั้งคู่ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ เมาแล้วก็ทะเลาะกันหาเรื่องกัน ส่วนผู้ตายมักจะไล่นายพรชัย ออกจากบ้านบ่อยครั้ง พอหายเมาแล้วก็กลับมาคืนดีกัน จะเห็นแบบนี้อยู่เรื่อยๆ เรื่องที่เกิดขึ้น คาดเป็นเพราะความเมา ทุกครั้งที่ฝ่ายเมียเมา ฝ่ายผัวจะหนีออกไปข้างนอก แต่เมื่อคืนนี้ฝ่ายผัวก็เมา กลับเข้ามาที่บ้าน เลยเกิดเรื่องขึ้นดังกล่าวขึ้น ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ผิดก็ว่าไปตามผิด เพราะนายพรชัยเองก็รับสารภาพว่าเป็นคนฆ่าเมีย” ญาติคนตาย กล่าว.