ภายหลังจากพรรคก้าวไกล ในคะแนนเสียงเลือกตั้ง 2566 จากพี่น้องประชาชนชาวไทยชนิดถล่มทลาย สามารถเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลผสมได้นั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น .วันที่ 21 พ.ค. ที่บริเวณหน้าตลาดหนองก้างปลา ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 พร้อมด้วย นายสหัสวัต คุ้มคง ว่าที่ ส.ส.เขต 7 ชลบุรี และว่า ส.ส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล ทุกเขต ได้ขึ้นรถแห่ปราศัยขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนเลือกพรรคก้าวไกล ในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โดยมีกลุ่มพี่น้องประชาชน และเหล่าด้อมส้ม ทั้ง นักเรียน ตลอดจนกลุ่มพนักงานโรงงานมารอให้กำลังใจ สำหรับเส้นทางขบวนแห่เริ่มจาก ตลาดสดหนองก้างปลาไปยังเส้นทางต่างๆ ในพื้นที่ ต.บ่อวิน โดย นายพิธา แนะนำตัวว่าเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พร้อมขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากประชาชนที่ให้ความไว้วางใจ ซึ่งจะไม่สูญเปล่าแน่นอน จะไม่หยุดทำงานและตั้งใจเต็มที่ เข้าไปในสภา จะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง รวมถึงมาสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมงาน ส.ส.ในพื้นที่ด้วย

อย่างไรก็ตามหลังจาก นายพิธา ขึ้นรถแห่มาได้ประมาณ 30 นาที และขบวนเคลื่อนมาได้ประมาณ 2 กิโลเมตร นายพิธา ได้เปลี่ยนไปขึ้นรถส่วนตัว เพื่อมุ่งหน้าไป จ.ระยอง เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ทันกำหนดการที่จังหวัดระยอง ในเวลา 15.00-16.00 น. แต่เมื่อถึงช่วงโลตัสบ่อวิน ซึ่งจุดสุดท้ายของจังหวัดชลบุรี แม้นายพิธาไม่ได้ลงจากรถ ประชาชนจำรถได้ต่างกรูเข้าไปที่รถเพื่อถ่ายรูปผ่านกระจกรถด้วย

ทั้งนี้ นายพิธา ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว Pita Limjaroenrat – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ระบุว่า ขอบคุณพี่น้องชาว #ชลบุรี ที่มาต้อนรับนะครับ กำลังเดินทางไป #ระยอง ครับ และต้องขออภัยที่ไม่สามารถหยุดทักทายทุกท่านได้ หรือไม่อาจเดินทางได้ครบทุกเส้นทางครับ เนื่องจากจะทำให้การจราจรติดขัด หรือเกิดอุบัติเหตุต่อสุขภาพประชาชนหรือบนท้องถนนได้ครับ สัญญาว่าจะกลับมาใหม่ให้เร็วที่สุด ป.ล. รถรุ่นนี้ ลดกระจกหลังลงไม่ได้ครับ ต้องขอโทษด้วยครับ

ขอบคุณภาพ จาก Pita Limjaroenrat – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์